Vòng loại EURO 2020

Nhận định Bỉ - Nga: Vắng Lukaku, Hazard sẽ tung hoành

Trận cầu hấp dẫn nhất trong ngày mở màn vòng loại EURO 2020 chính là ở sân King Baudouin, nơi tuyển Bỉ thể hiện sứcmạnh của mình trước Gấu Nga, vốn vừa gây bất ngờ ở World Cup 2018.
Eden hazard (phải, Bỉ) đi bóng qua hậu vệ tuyển Nga.
Eden hazard (phải, Bỉ) đi bóng qua hậu vệ tuyển Nga.

Máy tính dự đoán: Bỉ - Nga 2-1
Khả năng thắng cuộc: Bỉ 38% hòa 35% Nga 27%

Tuyển Nga đã gây sốc ở World Cup trên sân nhà, song họ không phải là đối thủ của tuyển Bỉ. nhất là khi thgi đấu ở King Baudouin. Bầy Quỷ đỏ đã cảm giác thất bại khi không vào được trận chung kết Cúp thế giới, nhưng họ vẫn tôn sùng thứ bóng đá tấn công mà HLV Roberto Martinez gầy dựng bao năm qua. Với đội hình đầy rẫy ngôi sao đẳng cấp thế giới trên cả 3 tuyến, Bỉ là đội bóng thực sự mạnh và có thể chơi tấn công trước bất cứ đối thủ nào.

Tuyển Bỉ ra sân lần này sẽ thiếu vắng Romelu Lukaku (vừa được ban y tế của tuyển Bỉ đưa đi chụp cắt lớp đầu gối) nhưng HLV Martinez có thể sử dụng Eden Hazard, Dries Mertens, Michy Batshuayi và Divock Origi cho các vị trí tấn công.

Dù sao, đội hình của Quỷ đỏ cũng sứt mẻ khá nhiều khi hậu vệ Thomas Meunier và Vincent Kompany đều vắng mặt vì chấn thương, Kevin De Bruyne, Radja Nainggolan, Axel Witsel và Mousa Dembele đề lỡ hẹn với trận đấu này, trong lúc tiền vệ tóc xù Marouane Fellaini đã giải nghệ.
Tuyển Nga có thói quen mở trận ra mà thách đấu khi họ tin vào sức mạnh và động lực của đội ngũ “không sao”. Tiền đạo trẻ của Monaco Aleksandr Golovin, tiền vệ Valencia Denis Cheryshev và hậu vệ kỳ cựu của Zenit Yuri Zhirkov là những cái tên được báo chí Nga đánh bóng, trong lúc Artem Dzyuba và Fyodor Smolov vẫn trụ ở tuyến đầu sau một World Cup lừng lẫy.
Tuy nhiên, mất mát lớn nhất của tuyển Nga lúc này là thủ thành kỳ cựu Igor Akinfeev đã giải nghệ sau 111 lần khoác áo Gấu Nga, mà cho đến này, HLV Stanislav Cherchesov vẫn chưa tìm thấy người thay thế ưng ý.

SGGP Dự đoán: Bỉ - Nga 2-0

Tin cùng chuyên mục