Tứ kết lượt về

Nhận định Barcelona - Man United: Phép màu nào cho Quỷ đỏ (Mới cập nhật)

Man United kéo quân đến Camp Nou với mục tiêu san lấp khoảng cách thua 0-1 ở lượt đi. Cơ hội lật ngược tình thế trên sân Barcelona thật nhỏ nhoi, nhưng Quỷ đỏ vẫn nuôi hy vọng làm chuyện không ai tin nổi sau khi đã thực hiện màn lội ngược dòng thần kỳ trên sân Paris Saint Germain.
Marcus Rashford không vượtr qua được kình nghiệm của Gerard Pique (Barca)
Marcus Rashford không vượtr qua được kình nghiệm của Gerard Pique (Barca)

Máy tính dự đoán: Barcelona – Man United 2-1
Khả năng thắng cuộc: Barcelona 38% hòa 35% Man United 27%

Nhận định Barcelona - Man United: Phép màu nào cho Quỷ đỏ (Mới cập nhật) ảnh 1
Tình thế hiện thời (thua Barca 0-1) dĩ nhiên không tuyệt vọng như lần thua PSG 0-2 ở Old Trafford. Nhưng nếu Quỷ đỏ có thể thắng ngược 3-1 thì họ tin có thể lội ngược dòng 2-1 trên sân Camp Nou. Có thể lắm, nhưng giới bình luận thừa nhận là chuyện đội đá vá trời đó “trăm năm mới xảy đến 1 lần”.

Các fan Quỷ đỏ có quyền tranh luận rằng ở vòng 1/8 không chỉ mình họ thực hiện màn lội ngược dòng nghịch lý mà Ajax Amterdam cũng làm chuyện khó tin khi thua Real Madrid 1-2 trên sân nhà và thắng lại 4-1 ngay tại Bernabeu.

Nhưng liệu trận thua Barca 0-1 có khác gì trận thua PSG 0-2 hay không? Câu trả lời là rất khác: Khi tiếp PSG trên sân nhà, Man United đã liều lĩnh tấn công và bị dính đòn phản công của đội khách với tốc độ của Kylian Mbappe. Đến trận lượt về ở Paris, thay vì phải tấn công gỡ bàn thì Man United lại chơi thủ. Cỏn PSG thay vì chơi thực dụng đã dại dột đẩy cao đội hình và bị thua sớm 2 bàn dễ dàng.

Còn khi tiếp Barca ở Old Trafford lần này, Man United đã chủ động chơi thủ, nhằm phong tỏa lối chơi tấn công của Barca nhưng vẫn không tránh khỏi thủng lưới. Điều bi quan nhất chính là lần đầu tiên kể từ năm 2005 họ không sút trung đích lần nào trong suốt 90 phút. Sân nhà mà không sút trúng đích lần nào thì sang Camp Nou có hy vọng gì để lật ngược tình thế.

Giống như chuyến đi Paris, trong thành phần của Man United có “quân sư” Sir Alex Ferguson. Người ta đồn rằng chính Sir Alex đã khuyên Solskjaer đá thủ ở Paris và thành công. Liệu lần này ông có đưa ra lời khuyên nào đó để mang lại phép màu ở Camp Nou?

Solskjaer bay sang Tây Ban Nha cò sự trở lại của 3 cầu thủ gạo cội, đó là Alexis Sanchez và Nemanja Matic vừa hồi phục chấn thương, còn Ashley Young cũng trở lại đội hình sau án treo giò ở Premier League.  
Man Uniteds sẽ thiếu Luke Shaw vì án treo giò, thiếu Ander Herrera vì chấn thương chưa khỏi. Đó là 2 cầu thủ chơi xuất thần ở Paris. Không có họ, ai sẽ cứu Solskjaer?

SGGP dự đoán: Barcelona – Man United 2-0

Nhận định Barcelona - Man United: Phép màu nào cho Quỷ đỏ (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Nhận định Barcelona - Man United: Phép màu nào cho Quỷ đỏ (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Barcelona - Man United: Phép màu nào cho Quỷ đỏ (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Barcelona - Man United: Phép màu nào cho Quỷ đỏ (Mới cập nhật) ảnh 5
Liên tục cập nhật 

Tin cùng chuyên mục