Nhận định Barcelona - Liverpool: Leo Messi đối đầu Van Dijk (Mới cập nhật)

Camp Nou trở thành tâm điểm của cả thế giới bóng đá khi Barcelona tiếp đón Liverpool. Trận chung kết sớm của Champions League là màn đấu trí giữa 2 nhà cầm quân tài hoa Ernesto Valverde và Jurgen Klopp và cũng là cuộc chạm trán giữa Cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới với ngôi sao phòng thủ hay nhất đương thời. Vậy ai sẽ thắng trong cuộc chiến này?
Lionel Messi (Barcelona) đối mặt Virgil Van Dijk (Liverpool)
Lionel Messi (Barcelona) đối mặt Virgil Van Dijk (Liverpool)

Máy tính dự đoán: Barcelona – Liverpool 2-1
Khả năng thắng cuộc: Barcelona 36% hòa 35% Liverpool 29%

Có quá nhiều mỹ từ được giới báo chí đem ra mô tả trận cầu trong mơ này: Trận chung kết sớm của Champions League, cuộc đối đầu kỳ diệu cùa bóng đá tấn công, màn đụng độ giữa Messi và Van Dijk, Siêu tiền đạo chạm trán siêu hậu vệ, v.v… và v.v…
Đúng ra, đây là một thách thức đúng mức với Liverpool. Á quân Champions League đã trải qua 1 năm trưởng thành vượt bậc và củng cố được mọi vị trí trong đội hình. Họ đã tìm thấy thủ thành giỏi giang bậc nhất Premier League Alisson, có được trung vệ xuất sắc nhất thế giới Virgil Van Dijk, có thêm nhiều tiền vệ đa năng như Naby Keita, Fabinho, Xherdan Shaqiri và Alex Oxlade-Chamberlain, những người giúp tuyến giữa The Kop luôn dồi dào năng lượng, dẻo dai và mạnh mẽ.
Từ nền tảng đó, Liverpool đã mạnh lên nhiều lần so với 1 năm trước và rõ ràng họ đã đạt đến trình độ đủ để thách thức bất cứ ai trong đấu trường Champions League. Huyền thoại Barcelona Ronaldinho thừa nhận trên instagram: “Barcelona đối đầu Liverpool là trận cầu khó nhất mà chúng ta phải đối mặt trong một thời gian rất dài – hiển nhiên là khó nhất mùa này. Nếu vượt qua được họ, chúng ta xứng đáng thắng Champions League”

Barcelona so với năm trước không mấy khác biệt ngoại trừ phong độ “bất tử” của Lionel Messi, người đang ghi bàn không ngớt ở Liga lẫn Champions League. Một Barca hơi trầm lắng phần nào cũng vì họ không bị thách thức ở Liga, nhưng chính sự thong dong mùa này đã giúp HLV Valverde có nhiều thời gian để thử nghiệm những ngón đòn chiến thuật. Có thời điểm ông dùng Ousmane Dembele làm đối trọng với Messi, có lúc ông sử dụng Messi làm chim mồi và để Dembele kiến tạo cho Suarez ghi bàn. Tiếc là Dembele chấn thương nên chiêu trò này phải tạm gác lại.

So với 1 năm trước, khi đội hình 4-4-2 mới được Valverde áp dụng, Barcelona giờ chơi biến hóa hơn và giàu sức chiến đấu hơn khi bổ sung được sức mạnh của Arturo Vidal và phẩm chất kỹ thuật của Arthur – ngôi sao Brazil được ví như truyền nhân của Xavi.
Barcelona mang trong mình thứ vũ khí siêu hạng Lionel Messi, nhưng M10 có lẽ là điểm mạnh mà cũng là điểm yếu của Barca, bởi khi Messi bị phong tỏa và im tiếng, đội quân xứ Catalan bắt đầu bối rối trong việc săn tìm bàn thắng.

Câu hỏi đặt ra của trận cầu tuyệt diệu tại Camp Nou lần này là liệu Van Dijk có chặn đứng được những pha đi bóng của Messi hay không. Đối với tài năng siêu đẳng của Messi, vượt qua một đối thủ tài năng là chuyện không lạ, nhưng giới chuyên môn tin Van Dijk là đối thủ xứng tầm bởi suốt 1 năm qua trung vệ Hà Lan này không bị vượt qua lần nào trong Premier League lẫn ở Champions League.

Trên lý thuyết, Barcelona có hàng công siêu đẳng nhưng hàng thủ của họ không xuất sắc như thế, nên khả năng Liverpool ghi bàn ở Camp Nou là có thật. Chính trung vệ trẻ người Pháp Clement Lenglet tiết lộ là “để chuẩn bị cho trận Liverpool, tôi xem video cầu thủ mà tôi sẽ đối mặt. Tôi nghiên cứu cách họ chơi, cách rê bóng  và hướng di chuyển trong những thời khắc riêng biệt, cả cách sút của họ nữa. Ví dụ khi Robertson ljực hiện quả tạt, anh ta sẽ tạt vào đâu và Firmino ưa thích lao đến cột gần hay lẻn ra cột sau? Tôi thích có mọi thông tin về đối thủ”.
HLV Valverde cũng tiết lộ là ban huấn luyện đã nghiên cứu đến 24 trận đấu của Liverpool ở Premier League mùa này và đặc biệt chú ý đến 2 trận đối đầu Manchester City, để phân tích cách vận hành lối chơi của Jurgen Klopp.
Nhưng tai nghe không bằng mắt thấy, lối chơi của Klopp khiến Guardiola phải trăn trở suốt hơn 1 năm và mãi đến gần đây ông mới tin rằng “City không sợ Liverpool nữa”. Liệu Valverde có thể thích ứng với The Kop chỉ qua những băng ghi hình Premier League?  
 SGGP dự đoán: Barcelona – Liverpool 2-1

Nhận định Barcelona - Liverpool: Leo Messi đối đầu Van Dijk (Mới cập nhật) ảnh 2 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Barcelona - Liverpool: Leo Messi đối đầu Van Dijk (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Nhận định Barcelona - Liverpool: Leo Messi đối đầu Van Dijk (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
Nhận định Barcelona - Liverpool: Leo Messi đối đầu Van Dijk (Mới cập nhật) ảnh 5
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục