Play-off Championship

Nhận định Aston Villa - Derby County: Cuộc chiến kim tiền (Mới cập nhật)

Aston Villa trở lại với trận chung kết play-off Championship để đại chiến với Derby County trên sân Wembley trong trận đấu được dán nhãn là trận cầu giàu có nhất trong thế giới bóng đá.
Nhận định Aston Villa - Derby County: Cuộc chiến kim tiền (Mới cập nhật)

Máy tính dự đoán: Aston Villa - Derby County 1-2
Khả năng thắng cuộc: Aston Villa 31% hòa 35% Derby County 34%

Nhận định Aston Villa - Derby County: Cuộc chiến kim tiền (Mới cập nhật) ảnh 1
Cả Aston Villa lận Derby County đểu không phải là đội dẫn đầu Championship mà thực tế là khi 42 vòng đấu của giải Hạng nhất Anh kết thúc, Norwich City và Sheffield United mới là những đội đứng đầu và họ nghiễm nhiên lấy vé thăng hạng Premier League mùa tới.

Chiếc vé còn lại được các nhà tổ chức đánh bóng một cách quá đáng trong “vòng chung kết play-off” bao gồm 4 đội đứng từ thứ 3 đến thứ 6 (Leeds United, West Brom, Aston Villa và Derby County). Bốn đội được chia thành 2 cặp đấu loại trực tiếp ở bán kết và 2 đội thắng sẽ chơi trận chung kết để giành suất thăng hạng, giảnh chiếc cúp play-off và một số tiền thưởng khổng lồ (ít nhất là 170 triệu bảng). Không khó để thấy là đội nhất nhì của Championship thì chẳng có cúp, có tiền thưởng mà đôi khi đội đứng thứ 5 và 6 như Aston Villa và Derby County thì vừa được chơi trận chung kết ở Wembley, vừa có cúp, vừa có suất thăng hạng lại vừa có tiền.

Thật mỉa mai khi đội thắng Champions League nhu Liverpool hay Tottenham chỉ được vài chục triệu Euro, trong lúc Aston Villa hay Derby nếu thắng giải sẽ bỏ túi 170 triệu bảng tiền thưởng (tức khoảng 193 triệu euro). Đó là chưa kể tham dự Premier League mùa tới, dù đứng chót bảng, đội rớt hạng cũng bỏ túi 100 triệu bảng nữa. Vị chi là nếu thắng trận play-off Championship, đội đoạt chiếc cúp vô vị này sẽ bỏ túi ít nhất 270 triệu bảng, tức là 306 triệu euro – một con số kinh hoàng mà chẳng ở đâu có thể có được.
Số tiền khổng lồ đó sẽ khiến trận chung kết ở Wembley sục sôi và máu lửa tột cùng.
Đối với Aston Villa, đây là trận chung kết thứ 2 liên tiếp của họ. Mùa qua họ để thua Fulham 0-1 và đành nhìn đối thủ ôm cả núi tiền thăng hạng. Mùa này họ vượt qua đối thủ cùng thành phố West Brom sau loạt sút luân lưu để vào chung kết.
Derby County đã bùng nổ dưới tay huyền thoại Chelsea Frank Lampard. Vị HLV mới ra ràng đã giúp đội đánh bại Leeds ở bán kết, họ thậm chí lội ngược dòng sau khi bị dẫn 2 bàn ở Elland Road để thắng chung cuộc 4-3.
Lampard sẽ gặp người đồng đội cũ ở Chelsea là John Terry, vốn đang tham gia ban huấn luyện Aston Villa.

HLV Aston Villa, Dean Smith có một đội hình hoàn hảo để lựa chọn, khi cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương là thủ môn Orjan Nyland. Cầu thủ mượn từ Manchester United, Axel Tuanzebe khập khiễng trong trận West Brom, hy vọng sẽ trở lại kịp lúc.
Frank Lampard sẽ nhớ Andy King, Craig Bryson và David Nugent - tất cả đều bị loại trừ vì chấn thương, cũng như Scott Malone vắng mặt do án treo giò.

Họ đã nói gì?
HLV Villa Dean Smith: "Nói thật, tôi rất bình tĩnh. Hứng thú, bình tĩnh và ung dung. Chúng tôi đã có một số ngày nghỉ ngơi tốt, một số ngày tập luyện tốt và bây giờ chúng tôi thực sự mong chờ nó.
“Một thời gian dài chờ đợi, từ trận bán kết đến trận chung kết. Có rất nhiều thời gian để thư giãn, nhưng cũng có rất nhiều thời gian chuẩn bị. Chúng tôi cảm thấy rất tốt”.
Frank Lampard bày tỏ: “Tôi rất tự hào. Tôi đã bước ra sân với tư cách là HLV của một đội và đội đã làm rất tốt, bất kể kết quả vào thứ Hai. Mọi thứ đang ở đúng chỗ và tôi cảm nhận mình bước vào trận cầu lớn như thế nào khi tôi từng may mắn dự phần như một cầu thủ”.

Thống kê
Aston Villa đã thắng 6 trong số 9 trận đấu gần nhất trước Derby (tất cả đều trong giải vô địch), chỉ thua 1 lần và đó là trậhn thua 0-2 hồi tháng 12-2017
Đội xếp thứ 6 Championship chỉ thăng hạng trong vòng play-off ở 1 trong 13 mùa gỉải gần đây (Blackpool thắng Cardiff City năm 2010).

SGGP Dự đoán: Aston Villa - Derby County 2-1

Nhận định Aston Villa - Derby County: Cuộc chiến kim tiền (Mới cập nhật) ảnh 3 Đội hình dự kiến
Nhận định Aston Villa - Derby County: Cuộc chiến kim tiền (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu trực tiếp
Nhận định Aston Villa - Derby County: Cuộc chiến kim tiền (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ thi đấu
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục