Nhận định Argentina – Paraguay: Khi Messi bùng nổ (Mới cập nhật)

Để thua trận ra quân trước Colombia, Argentina giờ buộc phải thắng Paraguay nếu không muốn bị sập bẫy đối thủ để phải đối mặt Brazil ở tứ kết.
Leo Messi phá nát phòng tuyến Paraguay ở Copa 2015
Leo Messi phá nát phòng tuyến Paraguay ở Copa 2015

Máy tính dự đoán: Argentina – Paraguay 2-0
Khả năng thắng cuộc: Argentina 36% hòa 35% Paraguay 29%

Nhận định Argentina – Paraguay: Khi Messi bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 1
Nhận định Argentina – Paraguay: Khi Messi bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 2
Trận thua Colombia 0-2 đã khiến Lionel Messi và các đồng đội cực kỳ thất vọng. Giờ dù họ có thắng 2 trận còn lại cũng không chắc tranh được ngôi nhất bảng với Colombia. Nhưng rắc rối lớn cho Argentina chính là nều không thắng được Paraguay trận này, họ có thể bị đẩy vào thế phải vào tứ kết bằng cửa sau, tức là nằm trong số 2 đội hạng ba có thành tích tốt hơn. Và điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ chạm trán Brazil trong trường hợp Chilê và Uruguay phối hợp để loại đội hạng Ba bảng C.

Số là nếu Argentina xếp hạng 3 bảng B, họ sẽ gặp đội Nhất bảng A hoặc C. Song theo lịch thi đấu vòng tứ kết ghi rõ:

Nhất bảng A - Hạng Ba bảng B/C
Nhất bảng C - Hạng Ba bảng A/B

Có nghĩa là nếu so thành tích 3 đội hạng Ba cho ra kết quả hạng 3 bảng B và C vào tứ kết thì Uruguay phải gặp Argentina. Vì thế Uruguay sẽ vùi dập đội có khả năng đứng thứ 3 trong bảng C để khiến đội này không thể so đo thành tích với các bảng khác. Nếu đội hạng Ba bảng C bị loại có nghĩa là 3B sẽ phải gặp Nhất A.

Cho đến nay, Uruguay và Chilê đã làm rất tốt để dội vào lưới Nhật Bản và Ecuador cùng tỷ số 4-0. Nếu họ dập tiếp lượt tới để Nhật Bản và Ecuador vẫn giữ nguyên 0 điểm và hiệu số -5 hay -6 thì kết quả lượt cuối có ra sao thì đội hạng Ba bảng C cũng nhiều khả năng bị loại.

Chiếc bẫy đã giăng ra và chỉ mỗi mình Argentrina mới tránh được mà cách duy nhất là phải thắng bằng được Paraguay. (Nếu hòa, Argentina có 1 điểm, Paraguay 2 điểm, Chilê nhiều khả năng 6 điểm sẽ buông cho Paraguay thắng để đẩy Argentina xuống hạng 3).

Nhận định Argentina – Paraguay: Khi Messi bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 3

Phía Paraguay, rút bài học của Colombia, họ sẽ chơi trận đấu chờ đợi với Argentina để rình rập phản công và họ không thiếu những quân bài có thể gây tổn thương cho hàng thủ kém cỏi của đối thủ. Paraguay đã lãng phí vô số cơ hội trước Qatar và họ sẽ trả giá đắt nếu để chuyện đó xảy ra lần nữa.

Argentina cần phải tấn công và ghi bàn nhanh chóng hoặc họ sẽ phải đối mặt với một giải đấu thảm khốc khác khi đang cố gắng dập tắt ký ức về trận đấu vừa qua.

Lần gặp gần nhất ở Copa America 2015 tại Chilê, Argentina đã nhởn nhơ cầm hòa 2-2 với Paraguay ở vòng bảng nhưng khi gặp lại ở bán kết, họ đè bẹp Paraguay 6-1.  Lionel Messi không ghi bàn nào nhưng anh kiến tạo hầu hết những bàn thắng đó. Rõ ràng tương quan lực lượng đội bên khá chênh lệch và khi Messi bị dồn ép, anh sẽ bùng nổ để giành chiến thắng cho đội nhà.

SGGP dự đoán: Argentina – Paraguay 2-1
Nhận định Argentina – Paraguay: Khi Messi bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 4 Đối đầu
Nhận định Argentina – Paraguay: Khi Messi bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 5 Phong độ
Nhận định Argentina – Paraguay: Khi Messi bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 6
Nhận định Argentina – Paraguay: Khi Messi bùng nổ (Mới cập nhật) ảnh 7

Tin cùng chuyên mục