Nhận định Anh – Kosovo: Tam sư phô trương thanh thế (Mới cập nhật)

Đè bẹp Bulgaria 4-0, tuyển Anh sẵn sàng cho trận tiếp đón đội bóng mới mẻ Kosovo trên sân Southampton. Giới truyền thông dự báo về cơn mưa bàn thắng ở đào quốc, song giới chuyên môn tỏ ra thận trọng bởi họ tin Kosovo không phải là tay vừa.
Nhận định Anh – Kosovo: Tam sư phô trương thanh thế (Mới cập nhật)

Kosovo là quốc gia mới tách rời khỏi Serbia, tuyên bố độc lập năm 2008. Đó là một vùng đất đầy đồi núi với dân số khoảng 2 triệu người. Nhưng với truyền thống bóng đá Serbia nên dù mới dự giải lần đầu, Kosovo đã gây sốc bằng trận hòa Bulgaria 1-1 rồi hòa Montenegro trước khi bất ngờ thắng trên sân Bulgaria 3-2. Mới nhất là chiến thắng CH Séc 2-1 để tạm chiếm ngôi nhì bảng A, chỉ kém tuyển Anh đúng 1 điểm.

Nhận định Anh – Kosovo: Tam sư phô trương thanh thế (Mới cập nhật) ảnh 1
Kosovo vẫn đang bất bại sau 4 trận nên tinh thần đang hưng phấn, sự tự tin đang tràn đầy. Đánh bại họ lúc này không dễ.

Tuyển Anh của HLV Gareth Southgate quả là đội bóng tàn nhẫn, họ không ngần ngại vùi dập tất cả các đối thủ trong bảng. Khởi đầu vòng loại họ thắng CH Séc đến 5-0, rồi thắng trên sân Montenegro 5-1, tuần trước họ đè bẹp Bulgaria đến 4-0.

Họ ráo riết ghi bàn như thể đang chạy đua với ai đó, kỳ thực là họ đang đua với chính mình. Tam sư của Southgate chưa bao giờ chơi tốt như thế nên nỗ lực phô trương thanh thế. Và họ sẽ mở máy để săn bàn và quật ngã đối thủ mới gặp lần đầu như Kosovo.

Nhưng giới chuyên môn cũng cảnh giác Kosovo có thể hạn chế sự hưng phấn của tuyển Anh. Họ có thể kềm giữ thế trận ở London, bất kể Tam sư mạnh hơn. Dù sao, hỏa ở London là điều quá khó với Kosovo nhưng có lẽ họ sẽ hạn chế tỷ số thua  ở mức tối thiểu.

Dự đoán: Anh – Kosovo 2-0

Nhận định Anh – Kosovo: Tam sư phô trương thanh thế (Mới cập nhật) ảnh 2
Nhận định Anh – Kosovo: Tam sư phô trương thanh thế (Mới cập nhật) ảnh 3

Tin cùng chuyên mục