Nhận diện 3 ứng viên QBV của CLB Hà Nội

Trong danh sách 15 ứng cử viên được đề cử cho danh hiệu QBV nam năm nay, Hà Nội là 1 trong 2 CLB có đông đại diện nhất (cùng với HA.GL) với 3 cái tên: Văn Quyết, Thành Lương và Quang Hải.

CLB Hà Nội năm nay có 3 đề cử vào danh sách ứng viên QBV nam. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB Hà Nội năm nay có 3 đề cử vào danh sách ứng viên QBV nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Trong năm 2017, Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải đều là những mắt xích cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm và góp công lớn giúp CLB Hà Nội chạy đua chức vô địch cùng với Quảng Nam và Thanh Hóa cho đến tận vòng đấu cuối cùng.

Chỉ vắng mặt có đúng 2 trận ở mùa giải năm nay, Văn Quyết đã đảm nhiệm rất tốt vai trò hộ công ở đội bóng Thủ đô, phía sau Hoàng Vũ Samson và Oseni. Dù không chơi ở vị trí tiền đạo cắm, Văn Quyết vẫn thể hiện được khả năng ghi bàn của mình khi đóng góp 9 bàn thắng cho Hà Nội, trong đó có những bàn thắng cực kỳ quan trọng như pha lập công duy nhất vào lưới Quảng Nam ở vòng đấu áp chót. Ở ĐT Việt Nam, Văn Quyết cũng khá nổi bật trong vai trò đội trưởng dẫn dắt các đồng đội vượt qua vòng loại Asian Cup 2019.

Giã từ ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2016, Thành Lương đã toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay. Tiếp tục là ông chủ ở hành lang cánh trái của Hà Nội, khi cần cựu tiền vệ ĐTQG này luôn có những pha xử lý kỹ thuật hoặc tăng tốc quen thuộc trước khi tung ra những đường chuyền có độ chuẩn xác cao cho các đồng đội ở tuyến trên. Tại V-League 2017, Thành Lương ra sân 22/26 trận và có 2 pha lập công cho Hà Nội.

Năm 2017 là một năm đặc biệt với Quang Hải khi tiền vệ sinh năm 1997 này được góp mặt ở cả 3 đội tuyển: U20 (tham dự World Cup U20), U23 (vòng loại U23 châu Á 2018 & SEA Games 29), ĐTQG (vòng loại Asian Cup 2019). Bởi thế Quang Hải là cầu thủ duy nhất góp mặt trong cả 2 danh sách đề cử cho QBV nam và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Với cái chân trái khéo léo, kỹ thuật điêu luyện, Quang Hải đang ngày càng trưởng thành nhanh chóng. Ở mùa giải năm nay, tiền vệ mang áo số 19 này là cầu thủ duy nhất đá trọn vẹn cả 26 trận của Hà Nội ở V-League và ghi được 5 bàn thắng.

Năm ngoái, đội bóng Thủ đô có 1 đại diện nằm trong danh sách rút gọn là Thành Lương và sau đó “ẵm” luôn danh hiệu QBV. Còn năm nay, điều đó có lặp lại?

Góc thống kê

Trong quá khứ, Thành Lương đã từng 4 lần giành được danh hiệu QBV (vào các năm 2009, 2011, 2014, 2016). Còn Văn Quyết đã 2 lần giành được QBB (vào các năm 2014, 2015). 

Tin cùng chuyên mục