Nhận bàn thua phút cuối, Real đau đơn chia điểm

Dẫn trước đối phương đến phút 88, nhưng Real Madrid vẫn phải chia điểm với Levante trên sân khách.

Ronaldo đã không ghi bàn để giúp Real có thể vượt qua Levante.Ảnh: Getty Images
Ronaldo đã không ghi bàn để giúp Real có thể vượt qua Levante.Ảnh: Getty Images

Có lẽ đối với Real, đi tìm sự ổn định là thứ gì đó xa xỉ. Từ đầu mùa tới giờ, đoàn quân Zinedine Zidane không bao giờ duy trì sự ổn định cần thiết quá 5 trận liền. Đặc biệt là kể từ khi bước vào tháng 1 cho tới nay.

Lần này cũng không khác, sau thắng lợi trước Valencia ở vòng vừa qua, cứ tưởng Real sẽ tiếp tục duy trì đà chiến thắng. Nhưng không, trước Levante đang ngập ngụa trong khó khăn khi gần đây nhất thắng Real đã vào năm 2011, Los Blancos vẫn để đối phương cầm hòa.

Sergio Ramos ghi bàn mở tỉ số, đến cuối hiệp một, Emmanuel Boateng ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Phút 81, Isco nâng tỉ số lên 2-1. Nhưng Real vẫn không bảo toàn được kết quả khi vào phút cuối, Giampaolo Pazzini có pha kết thúc thành bàn để giữ lại 1 điểm cho Levante.

Với việc tiếp tục để thủng lưới vào phút cuối, rõ ràng hàng thủ của Real đã không có sự tập trung và chắc chắn nhất định trong thời khắc quan trọng. Xuyên suốt từ đầu mùa tới giờ, vấn đề này vẫn luôn rải rác xảy ra. 2 lần gần đây nhất là đối đầu Villarreal và Celta Vigo khi các bàn thua đều đến từ sau phút 80. Đủ thấy, đây chính là vấn đề nan giải với HLV Zidane và các học trò.

Nói về kết quả này sau trận, HLV Zidane tỏ ra thất vọng: “Tôi không hài lòng với kết quả này. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, làm được những điều khó khăn nhất, nhưng vẫn không thể ghi thêm bàn sau 2 bàn thắng. Hôm nay, chúng tôi phải trả giá. Đáng tiếc là sau bàn thắng thứ 2, hệ thống phòng thủ chúng tôi vẫn chưa đủ tốt và họ đã có bàn gỡ.”

Ngoài ra HLV Zidane cũng khẳng định, bản thân không có gì phải lo lắng và để ngỏ khả năng nếu thất bại trước PSG tại Champions League sẽ bị sa thải: “Không, và tôi không lo lắng. Chúng tôi rất tức giận với kết quả mà chúng tôi đặt ra không thể có được ngày hôm nay. Và tôi chỉ nghĩ về trận đấu kế tiếp, tôi không nghĩ về trận đấu với PSG sẽ ảnh hưởng đến mình.”

Với trận hòa này, Real sau vòng 22 đứng thứ 4 với 39 điểm, kém đội đầu bảng Barca đến 18 điểm (trong khi Barca chưa thi đấu vòng này).

Tin cùng chuyên mục