Nhắm Grand Slam thứ 24, Serena gần như chắc chắn tham dự Australian Open

Theo BTC của Australian Open 2018, Serena Williams gần như chắc chắn sẽ tham dự giải Grand Slam đầu mùa giải năm sau, với tham vọng theo đuổi kỷ lục sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam của huyền thoại Margareth Court.
Serena Williams đăng quang Australian Open 2017 khi đang mang thai 5 tuần tuổi
Serena Williams đăng quang Australian Open 2017 khi đang mang thai 5 tuần tuổi
Dù từng vài lần thể hiện ước muốn được bảo vệ ngôi vô địch ở giải Ú mở rộng vào năm sau, đúng 5 tháng sau khi... sinh con, nhưng tình trạng thể lực của Serena vẫn là điểm hạn chế, khiến HLV của cô, ông Patrick Mouratoglou, phải suy ngẫm. Suốt thời gian vừa qua, vị HLV này đã từ chối xác nhận thông tin liệu Serena có đủ thể lục và năng lực để sớm quay lại sân đấu hay là không. Nhưng có vẻ như, mọi thứ đã được xác định!
Theo Giám đốc điều hành giải đấu, ông Craig Tiley, khả năng là Serena “gần như sẽ chắc chắn” tham dự Australian Open vào tháng Giêng năm sau. Đây là thông tin mà giới chuyên môn “đã lường trước được”, nhưng vẫn còn chờ sự xác định của BTC và cả phía của Serena. 
“Giải đấu hồi năm ngoái đã phá bỏ tất cả kỷ lục và giờ đây, chúng tôi trông chờ việc chào đón người mẹ mới Serena, khi cô ấy nỗ lực săn đuổi kỷ lục sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam của Margaret Court. Rõ ràng, chúng tôi đã tạo ra một sự kiện thân thiện, nồng ấm kiểu gia đình, nơi thu hút các tay vợt đến tham gia cùng với con cái và gia đình của họ, như Federer cũng đã đến đây, tại Melbourne Pak này, với con cái của anh. Vì thế, chúng tôi rất lạc quan trước viễn cảnh Serena sẽ đến đây thi đấu cùng với cô con gái mới sinh của cô”, Tiley hào hứng nói về khả năng Serena sẽ tham dự giải đấu năm 2018.
Nhắm Grand Slam thứ 24, Serena gần như chắc chắn tham dự Australian Open ảnh 1 Serena và cô con gái cưng Alexis Olympia Ohanian Jr.
“Cô ấy đã xin thị thực nhập cảnh, cô ấy đang tích cực tập luyện (với Jarmere Jenkins), cô ấy có thể cần thêm cả một khoảng không gian lớn hơn dành cho đoàn tùy tùng của mình. Theo cách nhìn của chúng tôi, không có lý do gì mà cô ấy không sẵn sàng cả”, Tiley kết luận.
Nếu những gì Tiley nói là chính xác và... không có gì thay đổi, Serena sẽ là 1 trong 98 tay vợt nữ thuộc tốp 100 tham gia thi đấu ở Australian Open đầu năm sau. Có một sự vắng mặt rất đáng tiếc là, tay vợt gạo cội người Nga – Svetlana Kuznetsova (người mới chào đón tuần lễ thứ 800 nằm trong tốp 100 thế giới) – sẽ phải rút lui vì vẫn chưa lành ca chấn thương cổ tay. Trong khi đó, tay vợt người Trung Quốc Zheng Saisai cũng sẽ không thể tham dự vì chấn thương đầu gối. Ở giải đấu đơn nam, sân đấu sẽ chào đón sự quay trở lại của Novak Djokovic, Andy Murray Kei Nishikori và Stan Wawrina, những người đã đồng loạt vắng mặt suốt nửa sau mùa giải 2017 vì chấn thương. Do cả 4 tay vợt này đều có thứ hạng tuột giảm sau một thời gian dài không thể thi đấu, khả năng họ phải đụng độ sớm những tay vợt trẻ đầy tiềm năng như Alexander Zverev, Dominic Thiem, hay David Goffin sẽ là rất cao. Như vậy có nghĩa là, khán giả sẽ sớm được tận mắt xem những trận đấu kịch tính.

Tin cùng chuyên mục