Nhà vô địch Martin Nguyễn sẽ thượng đài với võ sĩ Koyomi Matsushima

Mới đây, ONE Championship vừa chính thức công bố nhà đương kim Vô địch ONE Championship hạng cân Featherweight người Australia gốc Việt Nam “The Situ-Asian” Martin Nguyễn sẽ bảo vệ ngôi vương trước đối thủ người Nhật Bản Koyomi Matsushima. Trận đấu này vừa được bổ sung vào khuôn khổ sự kiện ONE: DAWN OF HEROES dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2-8 sắp tới tại nhà thi đấu Mall of Asia (Manila, Philippines).

Võ sĩ người Australia gốc Việt Martin Nguyễn.
Võ sĩ người Australia gốc Việt Martin Nguyễn.

Chỉ trong một vài năm trở lại đây, Martin Nguyễn đã vươn lên trở thành một trong những tài năng hàng đầu của Châu Á, giành chiến thắng 8 trong 10 trận đấu gần nhất. Năm 2015 đánh dấu sự khởi đầu của một chuỗi sáu trận thắng liên tiếp chưa từng có tiền lệ được thiết lập nên bởi võ sĩ người Australia gốc Việt. Trên hành trình của mình, Martin Nguyễn đã giành chức vô địch ONE Championship ở hạng cân Featherweight và Lightweight, qua đó chính thức cùng lúc sở hữu hai đai vô địch của cả hai hạng cân.

Tuy nhiên một chấn thương đã buộc Martin Nguyễn phải từ bỏ chiếc đai vô địch hạng cân Lightweight vào tháng 9 năm ngoái. Sau khi bình phục, tay đấm 30 tuổi thượng đài trở lại để đối đầu với lão tướng người Mông Cổ Narantungalag Jadambaa, kết thúc trận đấu nhanh chóng với một đòn gối bay đẹp mắt.

Trong khi đó, tay đấm 26 tuổi Koyomi Matsushima lại là một trong những võ sĩ trẻ giàu triển vọng của Nhật Bản. Sinh ra tại tỉnh Kanagawa thuộc vùng Kanto, Matsushima đã có cho mình những màn trình diễn xuất sắc khi thi đấu cho hai giải đấu của Nhật Bản là Pancrase và Shooto.

Martin Nguyễn sẽ đấu với võ sĩ Koyomi Matsushima vào ngày 2-8 tới tại Manila.
Trong màn ra mắt của mình tại ONE Championship hồi tháng 9 năm ngoái, Matsushima ghi dấu ấn với một pha hạ knockout kỹ thuật nhà cựu vô địch Marat Gafurov ngay trong hiệp đấu thứ nhất, đánh dấu sự xuất hiện của mình tại đấu trường quốc tế. Trong lần thượng đài gần nhất vào tháng 6 vừa qua, Matsushima có màn thể hiện áp đảo trước đối thủ người Hàn Quốc Kwon Won Il để giành chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận.

Giờ đây võ sĩ người Nhật Bản sẽ có cơ hội chạm trán với Martin Nguyễn để tranh chiếc đai Vô địch ONE Championship hạng cân Featherweight.

Tin cùng chuyên mục