Nhà vô địch châu Âu mạnh tay thải loại hàng thừa

Dù đều còn khá trẻ, nhưng tiền đạo Daniel Sturridge và hậu vệ cánh Alberto Moreno đều phải rời đi sau khi hợp đồng của họ vừa kết thúc.

Daniel Sturridge và Alberto Moreno (phải) đã phải rời Liverpool. Ảnh: Getty Images
Daniel Sturridge và Alberto Moreno (phải) đã phải rời Liverpool. Ảnh: Getty Images

Sturridge mới 29 tuổi, trong khi Moreno chỉ 26. Tuy nhiên, họ từ lâu đã không còn tương lai ở sân Anfield và mùa hè này là thời điểm cuối của sự nghiệp ở đây. Sturridge gia nhập Liverpool từ Chelsea vào tháng 1-2013, ghi 105 bàn sau 306 lần ra sân trên mọi đấu trường. Moreno đến từ Sevilla trong năm 2014, chơi 141 trận. HLV Jurgen Klopp đã nói lời cảm ơn với 2 cầu thủ này: “Điều duy nhất tôi muốn nói với 2 chàng trai đáng mến này là: Cảm ơn các bạn! Họ đã ở đây khi tôi đến, và trong quãng thời gian sau đó, họ là một phần quan trọng giúp chúng tôi phát triển đúng hướng. Không có họ, chúng tôi sẽ không là đội như đang có trong thời điểm này…”.

Sturridge và Moreno đều được trao vinh dự cuối là góp mặt trong thành phần đăng ký thi đấu chung kết Champions League hồi cuối tuần trước, nơi Liverpool thắng Tottenham 2-0 để lần thứ 6 trong lịch sử thắng Cúp C1/Champions League. Và theo Daily Mirror, một cái tên khác cũng rơi vào tính huống tương tự, tức rời đi trên đỉnh vinh quang, là cầu thủ tấn công Adam Lallana.

Cầu thủ 31 tuổi từng khiến Liverpool tiêu tốn 25 triệu bảng chuyển nhượng hồi năm 2014 dù luôn nhận được đánh giá rất cao từ HLV Klopp, tuy nhiên, ác mộng chấn thương đang thật sự đe dọa tương lai của anh. Một người chỉ chơi 25 trận trong 2 mùa giải Premier League, chắc chắn chẳng thể làm điểm tựa cho nỗ lực giải cơn khát danh hiệu số 1 nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990 mà Lữ đoàn đỏ đang nhắm đến ở mùa tới.

Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, HLV Klopp không vì thế mà quyết liệt tìm người bổ sung bằng mọi giá. Họ lưu ý, hành trình tuyệt vời của Liverpool mùa qua không có ngôi sao tấn công Alex Oxlade-Chamberlain và chừng mực là hậu vệ đa năng Joe Gomez, cả 2 chấn thương nặng nhưng giờ đã trở lại, và nếu được điều trị đúng thì đó không khác gì 2 tân binh quan trọng. Thêm vào đó, sự bùng nổ khó tin của tiền đạo Divock Origi vào cuối mùa, đã giúp anh sắp có được hợp đồng mới cũng cùng lúc giúp HLV Klopp có thêm một lựa chọn mà ông thật sự tin tưởng trên hàng tấn công ở mùa tới.

Tin cùng chuyên mục