Nguyễn Văn Phương vô địch giải quần vợt trẻ danh tiếng Mỹ Eddie Herr

Phối hợp khá ăn ý với người bạn đồng hành Michael Francis II Eala (Philippines), tài năng trẻ của làng quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương giành chức vô địch đôi nam giải quần vợt trẻ danh tiếng của Mỹ Eddie Herr.

Văn Phương (thứ hai trừ trái sang) nhận phần thưởng vô địch.
Văn Phương (thứ hai trừ trái sang) nhận phần thưởng vô địch.

Trong trận chung kết đôi nam lứa tuổi U16 vừa kết thúc rạng sáng hôm nay, Văn Phương và Eala đã trải qua một trận đấu khá căng thẳng và kịch tính trước đôi chủ nhà Allen/Deo. Ở ván đầu tiên, Eala/Văn Phương tạo được ưu thế trước khi lấy break vượt lên dẫn trước 5/3. Tuy nhiên, cả hai không tận dụng được để đôi người Mỹ cân bằng điểm số 5/5. Phải đợi đến lần lấy break lần thứ 2, đôi liên quân giữa Việt Nam và Philippines mới kết thúc được ván 1 với điểm số 7/5.

Ván thứ 2 kết thúc với điểm số 7/6 nghiêng về Allen/Deo nhưng vẫn ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của Eala/Văn Phương. Tuy bị dẫn 2/5, họ cố gắng gỡ hòa 6/6 và chỉ chịu chấp nhận thua 4/7 ở loạt tie break. Hòa nhau 1-1, trận chung kết phải giải quyết bằng ván Super tie break đầy kịch tính. Cả hai đôi so kè nhau từng điểm một cho đến thời điểm Eala/Văn Phương vượt lên dẫn 10/9, đôi Allen/Deo để mất mini break. Chính điểm banh quan trọng này nó đã giúp Eala/Văn Phương giành chức vô địch với tỷ số chung cuộc 2-1 (7/5, 6/7, 11/9).

Nhận định về chức vô địch này, HLV Nguyễn Phi Anh Vũ đang cùng Văn Phương ở bên Mỹ cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên về chiến thắng này vì đây là giải quy tụ nhiều tay vợt trẻ mạnh của thế giới. Bởi đôi Phương chỉ được xếp làm hạt giống số 4 và gặp những  đối thủ sừng sỏ. Tuy nhiên, chiến thắng này rất xứng đáng khi Phương chơi rất tự tin và bản lĩnh. Hy vọng chức vô địch này sẽ tạo thêm nhiều động lực cho Phương phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai”.

Ngay sau giải này, Nguyễn Văn Phương sẽ cùng hai đàn em Tuấn Minh (U12), Trọng Tín (U14) tiếp tục ở lại Mỹ tham dự giải Orange Bowl khởi tranh vào ngày mai 4/12. Cùng với Eddie Herr, Orange Bowl là hai giải trẻ danh tiếng của Mỹ. Orange Bowl là giải trẻ được nhiều tay vợt nổi tiếng thế giới tham dự lúc còn niên thiếu, trong đó có Federer từng vô địch giải này.

Tin cùng chuyên mục