Giải quần vợt U18 ITF Copa Barranquilla Capital de Vida-Claro 2018

Nguyễn Văn Phương lội ngược dòng sau khi thua trắng ván đầu

Tài năng trẻ của làng quần vợt Việt Nam mới bước sang tuổi 17 Nguyễn Văn Phương một lần nữa chứng tỏ được bản lĩnh và tài năng của mình khi làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong trận ra quân ở giải U18 ITF nhóm 1 tại Colombia. 

Nguyễn Văn Phương vừa tăng 17 bậc trong bảng xếp hạng trẻ thế giới
Nguyễn Văn Phương vừa tăng 17 bậc trong bảng xếp hạng trẻ thế giới

Sau khi rời giải U18 ITF nhóm 1 Costa Rica tại vòng 3 nhận 30 điểm vào tuần trước, tay vợt trẻ của Becamex Bình Dương tăng 17 bậc lên đứng hạng 176 trẻ thế giới. Colombia là giải thứ 2 trong chuyến du đấu 4 nước châu Mỹ của tài năng trẻ Việt Nam nhằm nâng cao thành tích trong bảng xếp hạng trẻ thế giới chinh phục suất dự các giải Grand Slam trẻ tới đây.

Theo kết quả bốc thăm, Nguyễn Văn Phương có phần thuận lợi do gặp tay vợt hạng 677 trẻ thế giới Andres Martin. Thế nhưng khi bước vào trận đấu, tay vợt người Mỹ chơi bùng phát bằng những quả giao bóng mạnh và các cú đánh khá hiểm hóc khiến Văn Phương phải “đứng hình”. Andres Martin không cho tay vợt trẻ Việt Nam một cơ hội nào khi lấy cả 3 break, qua đó thắng trắng ván đầu với điểm số 6/0.

Thua chóng vánh như thế, không ai nghĩ Văn Phương lại có thể thi đấu trên cả tuyệt vời ở ván thứ hai. Sau khi từng bước làm quen với đường bóng của Andres Martin, Nguyễn Văn Phương từng khắc chế điểm mạnh, đồng thời khai thác điểm yếu của đối thủ để thắng sít sao 7/6 trong ván thứ hai cân bằng tỷ số 1-1. Lên tinh thần, Nguyễn Văn Phương lấy được 1 break kết thúc luôn ván thứ ba với điểm số 6/3, qua đó làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (0/6, 7/5, 6/3).

Lọt vào vòng 2, Nguyễn Văn PHương sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ là tay vợt hạt giống số 2 Mateus Alves (Brazil, hạng 72 trẻ thế giới). 

Tin cùng chuyên mục