Nguyễn Văn Phương lần đầu vô địch giải quần vợt VTF Pro Tour

Tay vợt trẻ được kỳ vọng là một Lý Hoàng Nam thứ hai của quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương đã chứng tỏ sự tiến bộ của mình khi vô địch giải quần vợt VTF Pro Tour 200 vừa kết thúc vào hôm nay tại Quy Nhơn.

Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương.
Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương.

Không có sự hiện diện của đàn anh Lý Hoàng Nam cũng như Trịnh Linh Giang, tay vợt 18 tuổi Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương) được chọn làm hạt giống số 1 nội dung đơn nam gồm 32 tay vợt. Được miễn vòng đầu, ngay lập tức Nguyễn Văn Phương chứng tỏ sức mạnh đánh bại rất cách biệt các tay vợt Tuấn Minh (Becamex Bình Dương) 2-0 (6/1, 6/0), Cao Dương Đại (Becamex Bình Dương) 2-0 (6/0, 6/3), Huỳnh Minh Thịnh (Becamex Bình Dương) 2-0 (6/2, 6/2), lọt vào chung kết gặp tay vợt gốc Đà Nẵng mới chuyển về khoác áo Hưng Thịnh TPHCM Phạm Minh Tuấn vào trưa nay.

Chưa từng thắng đàn anh trong các cuộc đối đầu trước đây, Nguyễn Văn Phương nhập cuộc hơi bị “khớp” khi thi đấu khá chệch choạc. Với bề dày kinh nghiệm, ngay lập tức Phạm Minh Tuấn khai thác thắng liền 4 game liên tiếp vượt lên dẫn 4/0 nhờ 2 break. Một thế trận mà ai cũng tưởng Minh Tuấn sẽ giành chiến thắng khá dễ dàng. Thế nhưng kể từ đây, tay vợt trẻ 18 tuổi bắt đầu điều chỉnh lại lối đánh cũng như tâm lý thi đấu khiến cục diện đảo chiều. Với những cú ra tay bóng nặng và chuẩn xác, Nguyễn Văn Phương luôn dồn Minh Tuấn vào thế bị động. Liêp tiếp có những pha dứt điểm ngoài tầm kiểm soát của Minh Tuấn, Nguyễn Văn Phương thắng liền 5 game dẫn lại 5/4 và kết thúc luôn ván đầu với điểm số 7/5.

Nguyễn Văn Phương lần đầu vô địch giải quần vợt VTF Pro Tour ảnh 1 Phát thưởng nội dung đơn nam. 

Sang ván thứ 2, Nguyễn Văn Phương đang dẫn 2/0 thì Phạm Minh Tuấn xin trọng tài dừng trận đấu vì lý do sức khoẻ. Chính vì thế, Nguyễn Văn Phương được xem thắng 2-0 (7/5, 2/0 bỏ cuộc), chính thức lên ngôi vô địch. Đây là chức vô địch quốc gia thứ hai của tay vợt trẻ Becamex Bình Dương khi trước đó, anh từng vô địch giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2018.

Việc tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương đăng quang là tín hiệu tốt cho làng quần vợt Việt Nam. Điều này chứng tỏ, trình độ của anh đã tiến bộ khi lần lượt cho các đàn anh như Hoàng Thành Trung, Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Đắc Tiến làm bại tướng. Bây giờ, mục tiêu sắp tới Văn Phương đang hướng tới đó là đánh bại Lý Hoàng Nam. Vì chỉ như thế, chúng ta mới có thể đánh giá được sự tiến bộ của Văn Phương.

Nguyễn Văn Phương lần đầu vô địch giải quần vợt VTF Pro Tour ảnh 2 Trần Thuỵ Thanh Trúc giúp Hưng Thịnh TPHCM vô địch đôi nữ. 

Tuy không mang về cho đơn vị mới chiếc cúp vô địch đơn nam, Phạm Minh Tuấn đã có danh hiệu đầu tiên với Hưng Thịnh TPHCM khi vô địch nội dung đôi nam. Anh đứng cùng Lê Quốc Khánh đánh bại Văn Phương/Ngọc Nhựt (Becamex Bình Dương) 2-1 (4/6, 6/0, 10/3).

Trận chung kết đơn nữ là tái hiện lại trận chung kết giải VTF Masters 500 khi Trần Thuỵ Thanh Trúc gặp Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng). Nếu như giải trước chiến thắng thuộc về Thanh Trúc, thì lần này Thanh Bình đã trả được món nợ bằng chiến thắng 2-0 (6/2, 6/3) lên ngôi vô địch. Cũng như Minh Tuấn, tuy mất chức vô địch đơn, Thanh Trúc mang về cho Hưng Thịnh TPHCM chức vô địch đôi nữ khi đứng cùng Phan Như Quỳnh đánh bại Nguyễn Thị Mai Linh/Nguyễn Thị Phương (Hà Nội) 2-0 (6/1, 6/1).

Tin cùng chuyên mục