Nguyễn Văn Phương đăng quang Giải quần vợt U18 ITF nhóm 5 Becamex 2017

Sau khi vô địch đơn nam giải tổ chức tại TPHCM cách đây 1 tuần, tay vợt trẻ nhiều triển vọng Nguyễn Văn Phương tiếp tục đăng quang ở giải U18 ITF nhóm 5 vừa kết thúc vào hôm qua tại Bình Dương.

 

Trong trận chung kết diễn ra vào hôm qua, tay vợt Nguyễn Văn Phương gặp đối thủ đến từ Trung Quốc Zicheng Zeng. Ngay sau khi nhập cuộc, tay vợt 16 tuổi đang được đào tạo tại Becamex Bình Dương thể hiện sự chênh lệch khi thắng nhiều game khá dễ dàng. Trong ván đầu tiên, Văn Phương bẻ được 3 break giành kết thúc ván với điểm số cách biệt 6/1. Diễn biến ở ván 2 vẫn không có gì thay đổi khi tay vợt trẻ Việt Nam tiếp tục thắng với cùng điểm số 6/1. Thắng chung cuộc 2-0, Nguyễn Văn Phương giành ngôi vô địch nhận được 30 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Nếu không có gì thay đổi vào tuần này, Nguyễn Văn Phương đang đứng hạng 511 trẻ thế giới sẽ vươn lên tốp 400.

Cũng giống như tay vợt nổi tiếng hiện nay Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương đang được đào tạo tại Becamex Bình Dương từ lúc nhỏ. Tay vợt nhí này đang được Bình Dương đầu tư trọng điểm giống như Lý Hoàng Nam để hy vọng trở thành một Lý Hoàng Nam thứ hai của quần vợt Việt Nam. Theo kế hoạch của BHL, họ sẽ cho tay vợt 16 tuổi này tiếp tục chinh chiến nhiều giải U18 ITF với mục tiêu lọt vào tốp 200 trẻ thế giới vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục