Nguyễn Tiến Linh: Cái khó ló cái khôn

Cầu thủ nổi bật nhất vòng 18 V-League 2017 hẳn không ai khác là Nguyễn Tiến Linh khi anh trở thành người hùng trong trận thắng 2-0 của B.Bình Dương trước Hà Nội. 

Tiến Linh tỏa sáng trong chiến thắng của B.Bình Dương ở vòng 18. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Tiến Linh tỏa sáng trong chiến thắng của B.Bình Dương ở vòng 18. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)

Khi Anh Đức, Dugary và Junior luôn là những sự lựa chọn đầu tiên trên hàng công của B.Bình Dương, thì tiền đạo trẻ Tiến Linh rất khó để “đánh bật” được các đàn anh trong suất đá chính. Và nếu có được tung ra sân, số 22 của B.Bình Dương cũng buộc phải xếp đá lùi hoặc nghiêng sang cánh trái trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trần Bình Sự.

Phải thừa nhận ở những trận đấu không được chơi đúng vị trí sở trường, Tiến Linh hầu như không để lại được gì nhiều, dù trên sân anh là số ít cầu thủ luôn thi đấu hăng hái và quyết liệt. Điểm yếu lớn nhất của chân sút sinh năm 1997 này so với đồng đội chính là kinh nghiệm và HLV Trần Bình Sự đã thừa nhận: “Phải thẳn thắn mà nói kinh nghiệm là đều còn thiếu ở Tiến Linh. Nên nhiều lúc ra sân em hơi căng cứng về tâm lý và thi đấu không được tốt”.

Sở hữu một thể hình rất tốt, ưu điểm của Tiến Linh chính là tốc độ và chơi đầu rất bén. Bên cạnh tư duy chiến thuật và kỹ năng dứt điểm thuộc dạng khá, vấn đề còn hạn chế lớn nhất của anh là thể lực. Cũng dễ hiểu vì sao HLV Trần Bình Sự luôn rút cầu thủ mới bước sang tuổi 20 rời sân khi hiệp 2 mới trôi qua được vài phút.

Điểm dễ nhận thấy nhất ở mỗi buổi tập của Tiến Linh là sự cần cù và chăm chỉ, cũng như nhiệt tình trong thi đấu. Sau nhiều cố gắng, cuối cùng phần thưởng đã đến với anh bằng pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 vào lưới Hà Nội. Trước đó Tiến Linh đã khiến Thành Chung của đối phương phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Phải thừa nhận một tiền đạo trẻ này đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận gặp Hà Nội. Chính sự khéo léo và nhanh nhẹn của Tiến Linh đã góp công lớn giúp B.Bình Dương tiếp đà thăng hoa với chiến thắng thứ hai liên tiếp. Kết thúc trận đấu, HLV Trần Bình Sự rất hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ trẻ này: “Tiến Linh là một cầu thủ trẻ tài năng. Đây là trận đấu thứ tư của em ấy tại V-League 2018. Thật sự mà nói tấm thẻ đỏ mà Tiến Linh mang đến hậu vệ đội bạn chính là bước ngoặt của trận đấu”.

Khi đã lấy lại được sự tự tin thì dĩ nhiên đôi chân của Tiến Linh sẽ trở nên thanh thoát hơn. Điều này sẽ giúp HLV Trần Bình Sự có nhiều phương án hơn nữa trong khâu tấn công.

Tin cùng chuyên mục