Giải xe đạp quốc tế Bình Dương 2018

Nguyễn Thị Thi lần thứ 2 mặc áo vàng chung cuộc

Không có gì bất ngờ ở chặng thi đấu cuối diễn ra sáng nay từ Vũng Tàu về Bình Dương (110 km), tay đua của Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang Nguyễn Thị Thi bảo vệ thành công chiếc áo vàng chung cuộc. Đây là lần thứ 2, cô gái 25 tuổi sinh ra ở vùng núi Sam (An Giang) bước lên bục cao nhất của giải Biwase.

Nguyễn Thị Thi vui mừng trên bục nhận thưởng.
Nguyễn Thị Thi vui mừng trên bục nhận thưởng.

Trước khi bước vào chặng 9, cục diện tranh chấp các danh hiệu gần như ngã ngũ, chỉ còn chiếc áo vàng còn chút hấp dẫn khi Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) có khoảng cách 12 giây so với ngoại binh người Nhật Karami của Biwase Bình Dương. Tuy nhiên, trước sự bảo vệ khá chắn chắn của các cô gái An Giang, dường như Karami chấp nhận an bài nên không có vùng lên tấn công tranh chấp. Do đó, tất cả các tay đua đang cạnh tranh với nhau cùng nhau về chung một tốp, bỏ mặc cho tốp đầu gồm những tay đua có thứ hạng thấp tiến về đích.

Tại đích đến, tay đua người Hàn Quốc Kim Youri rút thắng Minami (Nhật Bản) ở tốp đầu về nhất cũng không ảnh hưởng gì đến kết quả chung cuộc. Tay đua Nguyễn Thị Thi chính thức mặc chiếc áo vàng giải Biwase sau khi từng mặc chiếc áo này vào năm 2012 (lúc 19 tuổi). Chiếc áo xanh thuộc về tay đua Lee Joohee (Hàn Quốc) và chiếc áo đỏ thuộc về Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương). Tay đua Trần Thị Kim Diễm (VUS TPHCM) lần thứ 2 mặc chiếc áo trắng Biwase dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Đội Biwase Bình Dương vô địch đồng đội xếp trên Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Hà Lan.

Đối với đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, việc chinh phục được chiếc áo vàng năm nay là một thành công ngoài sự mong đợi. Như chúng ta đã biết, do bận tập huấn chuẩn bị ASIAD, tay đua chủ lực của An Giang là Nguyễn Thị Thật không thể tham dự. Mất Thật, An Giang mất đi 50% sức mạnh trong khi đối thủ “không đội trời chung” Biwase lại tăng cường thêm áo vàng Biwase 2017 – ngoại binh người Nhật Karami. Thế nhưng, nhờ sự nỗ lực không ngừng của toàn đội cũng như sự chỉ đạo tài tình của HLV Ngô Quốc Tiến, các cô gái An Giang đã đoạt được danh hiệu cao quý nhất một cách xuất sắc. 

Tin cùng chuyên mục