Nguyễn Thị Thật giành ngôi á quân giải xe đạp nữ nước Pháp

Sau khi giành HCV châu Á cách đây 1 tháng, cô gái vàng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật tiếp tục làm rạng danh cho làng xe đạp nước nhà khi về nhì giải vô địch nước Pháp Grand Prix of Chambéry diễn ra vào trưa nay.

Nguyễn Thị Thật trên bục nhận huy chương.
Nguyễn Thị Thật trên bục nhận huy chương.

Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch chinh phục huy chương vàng tại ASIAD ở Indonesia vào tháng 8, đầu tháng 3 vừa qua, cô gái của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã có chuyến tập huấn tại Thụy Sĩ. Trong kế hoạch, Nguyễn Thị Thật đã khoác áo CLB Centre Mondial thuộc UCI tham dự giải Grand Prix of Chambéry được tổ chức thường niên dành cho các CLB của Pháp và châu Âu. Các tay đua sẽ chạy 8 vòng, mỗi vòng 8 km (tổng cộng 64 km) như một chặng đua Road bình thường.

Nguyễn Thị Thật (thứ ba từ  phải sang) trong màu áo đội UCI

Theo Nguyễn Thị Thật cho biết, cung đường thi đấu thật khó khăn do có 7 con dốc. Cùng chung đội với cô gái Việt Nam có tay đua người Thái Lan Pear Phetdarin cũng đang tập huấn tại Thụỵ Sĩ. Tuy nhiên, tay đua người Thái này đã bị rớt lại ở cung đường đồi dốc, trong khi Nguyễn Thị Thật vẫn nằm trong tốp đầu. Tại đích đến, mặc dù cố gắng như Nguyễn Thị Thật chỉ về vị trí thứ hai sau Souyris Manon (CLB St Jlien En Genevois) của nước chủ nhà với thời gian 2 giờ 31 phút 36 giây (vận tốc trung bình 37,995km/giờ).

Nguyễn Thị Thật giành ngôi á quân giải xe đạp nữ nước Pháp ảnh 2 Nguyễn Thị Thật trên đường đua.

Theo kế hoạch, Nguyễn Thị Thật tiếp tục tập huấn tại Thụỵ Sĩ và tham dự một số giải đua tại châu Âu trước khi về Việt Nam tham dự giải nữ Truyền hình An Giang vào tháng 7. Sau đó, cô sẽ cùng một đồng đội trong màu áo đội tuyển quốc gia (chưa xác định) dự ASIAD vào tháng 8.

Tin cùng chuyên mục