Nguyễn Thị Huyền đặt mục tiêu tham dự SEA Games 30

Sự góp mặt của cựu vô địch châu Á Nguyễn Thị Huyền tại giải điền kinh Quốc tế mở  rộng TPHCM năm 2019 khá thú vị. "Bà mẹ 1 con” đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho lần tái xuất này, tất cả đều vì mục tiêu được trở lại đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 30 diễn ra ở Philippines cuối năm nay. Sau khi đoạt chiếc HCV đầu tiên tại giải điền kinh quốc tế TPHCM mở rộng 2019, VĐV Nguyễn Thị Huyền đã chia sẻ với giới truyền thông sau thời gian dài chia tay đường đua tốc độ.

Nguyễn Thị Huyền về đích và giành HCV nội dung 400 m rào. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Thị Huyền về đích và giành HCV nội dung 400 m rào. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

*SGGPO: Vừa trở lại và đoạt ngay HCV, Huyền có hài lòng với thành tích vừa đạt được?

-VĐV Nguyễn Thị Huyền: Đoạt HCV ngay ở lần trở lại này với tôi là một tín hiệu vui. Tất nhiên, tôi chỉ hơi tiếc so với dự tính, vì các đối thủ ở cự ly 400m rào lần này đa số còn khá trẻ của các nước đưa đi cọ xát, nên tôi không gặp nhiều khó khăn để về đích đầu tiên. Tôi thật sự chưa hài lòng với thành tích của mình.

*Vì sao Huyền lại không thi đấu cự ly 400m?

-Thật sự tôi cũng muốn thi lắm, nhưng vì mới trở lại đường đua, thể lực chưa tích luỹ được nhiều, sợ không xuể nên tôi quyết định sẽ giành tất cả cho Giải vô địch quốc gia khởi tranh vào tháng 9 tới.

*Trở lại đường đua với Huyền có đối diện với nhiều khó khăn hay không?

 -Trước tiên là cảm thấy mình già đi một chút (cười), thêm nữa, vì đã có gia đình và sinh con nên có vẻ chín chắn hơn. Quá trình hồi phục sức khoẻ sau khi sinh của tôi chậm hơn dự tính vì phải phẫu thuật. Tuy nhiên, tôi muốn trở lại để tiếp tục sự nghiệp còn dang dở.

Nguyễn Thị Huyền luôn quyết tâm cho ngày trở lại đường đua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
*Kế hoạch sắp tới của Huyền là gì?

-Sau giải lần này, tôi sẽ bàn với chồng đến Trung tâm HLTTQG Nà Nội xin thầy Vũ Ngọc Lợi cho phép tập luyện trở lại cùng các đồng đội. Có như vậy thì thành tích mới được cải thiện. Thầy Vũ Ngọc Lợi luôn biết tôi vướng mắc chỗ nào để đưa ra bài tập phù hợp, giúp đẩy thành tích của tôi lên theo cách tốt nhất. 

*Tham dự Giải điền kinh quốc tế TPHCM mở rộng 2019, Huyền có nhận xét gì về thế hệ VĐV sau mình?

-Hiện tại các VĐV trẻ ở cự ly tôi từng thi đấu khá nhiều và rất khoẻ. Tuy nhiên, đây là những viên ngọc thô cần người rèn giũa. Tôi hy vọng trong thời gian ngắn nữa thôi, tất cả những VĐV này sẽ tiếp tục làm rạng danh cho điền kinh nước nhà ở đấu trường quốc tế.

*Xin cám ơn Huyền về cuộc trao đổi này.

Tin cùng chuyên mục