Nguyễn Thành Tâm mất trắng do sự cố lộn đường ở Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Ngay sau khi về đích chặng 10, tay đua nổi tiếng nước rút Nguyễn Thành Tâm cũng như tập thể đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tỏ ra bực tức vì sự cố lộn đường khiến đội đua miền Tây thiệt hại nặng nề cho các cuộc chiến danh hiệu.

Nguyễn Thành Tâm mất cơ hội chiến thắng vì sự cố nhầm đường. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nguyễn Thành Tâm mất cơ hội chiến thắng vì sự cố nhầm đường. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chặng 10 diễn ra sáng nay từ Huế đi Đà Nẵng (109 km) vượt qua 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân được xem là chặng đua có ảnh hưởng 50% kết quả chung cuộc, đặc biệt là bước đầu của cuộc chiến áo đỏ. Do đèo Phước Tượng và Phú Gia có quãng đường ngắn và độ dốc chưa cao nên không có cuộc bứt phá nào diễn ra. Phải đợi đến chân đèo Hải Vân, các chân gà đèo bắt đầu thể hiện.

Có sự chuẩn bị chu đáo và khát khao chinh phục các danh hiệu cao quý, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang sau nhiều chặng im hơi lặng tiếng đã bắt đầu tổng tấn công. Bởi đội hình An Giang đang có nhiều thuận lợi trong bàn cờ tính do họ có nhiều mũi đánh áo vàng ở cả đội hình 1 và 2.

Lần lượt các mũi áo vàng tiềm ẩn Nguyễn Văn Dương, ngoại binh Ali (Bảo vệ thực vật An Giang), Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) duy trì được guồng chân mạnh mẽ trên đường đèo bám sát các đối thủ cạnh tranh Minh Luận (VUS TPHCM), Huỳnh Thanh Tùng, Minh Tuấn (Quân khu 7), Edgad N.Nieto (Ynghua Đồng Nai), đồng thời không để các tay đua mạnh về đường đèo khác trong nhóm như Loic (Bike Life Đồng Nai), Lê Ngọc Sơn, Javier, Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền (VUS TPHCM), Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) bỏ lại.

Nguyễn Thành Tâm mất trắng do sự cố lộn đường ở Cúp Truyền hình TPHCM 2018 ảnh 1 Các tay đua đang chinh phục đèo Hải Vân

Khi đi được nữa đường đèo, người được mệnh danh “Vua leo núi” của làng xe đạp Việt Nam Lê Ngọc Sơn tăng tốc thoát đi một mình cán đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên nhận 8 điểm áo đỏ. Tuy nhiên, anh vẫn chưa được mặc chiếc áo danh giá này sau chặng 10 do Loic là người về thứ hai. Bởi ngoại binh người Pháp đang chơi cho Bike Life Đồng Nai đã về nhất đèo Phước Tượng và hạng5 đèo Phú Gia vượt lên dẫn đầu bảng điểm áo đỏ với khoảng cách 4 điểm so với Lê Ngọc Sơn.

Sau khi xuống đèo, do có lợi thế 4 tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, 2 tay đua đội Bảo vệ thực vật An Giang nằm trong tốp đầu, trong đó có 3 ứng viên tiềm ẩn áo vàng, tập thể An Giang làm đầu kéo tăng tốc về đích. Bởi trong thế cờ này, An Giang rất có lợi thế trong cuộc chiến áo vàng lẫn đồng đội.

Trong khi đó, VUS TPHCM cũng có 4 tay đua ở trên cũng tương đồng với An Giang ở cuộc chiến đồng đội, nhưng họ chỉ còn 1 mũi đánh áo vàng là Minh Luận nên không có lợi bằng. Hai đối thủ còn lại, Bike Life Đồng Nai chỉ có 2 tay đua trong tốp đầu, rõ ràng bất lợi trong việc tranh giành giải đồng đội. Tuy nhiên, Bike Life Đồng Nai cũng còn chút hy vọng khi tay đua ở đội 2 Edgad N.Nieto (Ynghua Đồng Nai) vẫn duy trì được ở trong tốp 4 bảng tổng sắp.

Chính vì thế, An Giang nỗ lực hết mình tăng tốc kéo ở phía trước nhằm tìm kiếm một kết quả mỹ mãn. Thế nhưng, một sự cố đáng tiếc xảy ra khi tốp đầu đi lộn đường khi cách đích 400 mét. Do đang làm đầu kéo ở phía trên, các tay đua An Giang đã quay đầu trở lại không kịp so với các tay đua TPHCM đang ở phía sau. Chính vì thế, tại đích đến trong tốp đầu 16 tay đua, nhóm tay đua An Giang bị bỏ lại một khoảng cách 15 giây. Từ chỗ có lợi, sự cố lộn đường khiến đội đua An Giang rơi vào bất lợi.

Đi sau có thuận lợi quay đầu lại sớm, các tay đua VUS TPHCM gần như độc chiếm các thứ hạng cao của chặng khi Mai Nguyễn Hưng vượt qua người đồng đội Minh Luận và Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) về nhất, đồng thời đứng đầu giải đồng đội.

Nguyễn Thành Tâm mất trắng do sự cố lộn đường ở Cúp Truyền hình TPHCM 2018 ảnh 2 Loic (Bike Life Đồng Nai) tấn công đường đèo tạm giữ áo đỏ. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Quá bức xúc khi về đích, tay đua Nguyễn Thành Tâm cho biết anh đã mất đi cơ hội thắng chặng nhận 20 triệu đồng, tập thể An Giang mất đi cơ hội nhất đồng đội chặng với phần thưởng là chiếc Tivi. Thế nhưng vật chất không quan trọng bằng việc Nguyễn Thành Tâm đánh mất đi cơ hội tranh giành chiếc áo xanh với Lê Nguyệt Minh và chiếc áo vàng với Huỳnh Thanh Tùng.

Vì trong thế cờ thế này, không có sự cố lạc đường thì khả năng Thành Tâm nhất chặng là rất lớn. Anh không chỉ nhận được 15 điểm thưởng để san bằng khoảng cách với Lê Nguyệt Minh ở bảng điểm áo xanh mà còn rút ngắn 10 giây thưởng cho chiếc áo vàng với Huỳnh Thanh Tùng. Đằng này, anh rơi lại phía sau để bị Huỳnh Thanh Tùng gia tăng cách biệt lên 37 giây, đồng thời bị đối thủ trực tiếp Minh Luận bỏ lại khoảng cách 19 giây trong bảng điểm áo vàng và bị Lê Nguyệt Minh duy trì khoảng cách 15 điểm trong bảng áo xanh.

Như vậy, trật tự bảng tổng sắp sau 10 chặng có nhiều thay đổi. Chiếc áo vàng vẫn thuộc về Huỳnh Thanh Tùng, chiếc áo xanh vẫn nằm trong tay Lê Nguyệt Minh. Tuy nhiên, chiếc áo đỏ đã chuyển từ Hồ Vũ (Minh Giang TPHCM) qua cho Loic và chiếc áo trắng chuyển từ Cường Khang (Minh Giang TPHCM) qua cho Cao Trung Hiếu (QK7). Với việc về nhất chặng tạo khoảng thời gian nhất định so với An Giang, VUS TPHCM vươn lên đứng đầu giải đồng đội tạo khoảng cách 8 giây so với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Chơi nỗ lực nhưng không gặt hái thành công như mong muốn quả thật là điều đáng tiếc cho Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Nếu không có sự cố, chắc có lẽ họ sẽ vươn lên chiếm ưu thế cho cuộc chiến áo xanh, đồng đội lẫn áo vàng. Theo chúng tôi được biết, hiện đội Gạo Hạt Ngọc Trời đã làm đơn khiếu nại lên BTC về việc mô tô làm ảnh hưởng đến việc lộn đường của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM do Tôn Đông Á tài trợ sẽ thi đấu chặng 11 từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi. 

Tin cùng chuyên mục