Nguyễn Quốc Nguyện bảo vệ ngôi vô địch giải Billiards 3 băng Út Nhi

Cơ thủ hạng 9 thế giới Nguyễn Quốc Nguyện đã thể hiện được phong độ và đẳng cấp khi bảo vệ thành công chức vô địch giải Billiards Carom 3 băng Út Nhi 2019 vừa kết thúc chiều nay tại TPHCM.

Nguyễn Quốc Nguyện với chức vô địch lần 2.
Nguyễn Quốc Nguyện với chức vô địch lần 2.

Tuy là giải phong trào, nhưng giải Út Nhi lại có quy mô tổ chức và chất lượng chuyên môn khá cao. Không chỉ số VĐV tham dự thuộc loại khủng với hơn 300 cơ thủ, trong đó quy tụ đầy đủ các cơ thủ hàng đầu trong nước, điều lệ và thể thức thi đấu từng bước hoà nhập với thế giới, cũng như giải thưởng khá hấp dẫn với hơn 200 triệu đồng.

Sau 1 tuần tranh tài, giải kết thúc với trận chung kết đầy hấp dẫn và gây cấn giữa 2 tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quốc Nguyện và Dương Anh Vũ. Nếu như Dương Anh Vũ cầm bi trắng chơi khá tốt ở thời điểm đầu khi dẫn 23/16 ở giờ giải lao, thì Nguyễn Quốc Nguyện lại là người chơi tốt ở phần còn lại. Sau 5 phút nghỉ ngơi trở lại, cơ thủ hạng 9 thế giới dường như bừng tỉnh với 3 series điểm từ 5 đến 7, trong khi Dương Anh Vũ lại “đứng hình”. Nguyễn Quốc Nguyện chỉ cho Dương Anh Vũ ghi được 3 điểm, còn mình làm cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng với điểm số 40/26, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.

Nguyễn Quốc Nguyện bảo vệ ngôi vô địch giải Billiards 3 băng Út Nhi ảnh 1 Các cơ thủ có thứ hạng cao nhận thưởng từ BTC. 

Giải Út Nhi kết thúc thành công tốt đẹp với chất lượng chuyên môn khá cao. Nếu so sánh chỉ số trung bình lượt cơ ở vòng loại giải cũng không thua kém gì so với chỉ số vòng loại của giải Wolrd Cup. Đây là điều đáng mừng cho sự phát triển phong trào Billiards 3 băng Việt Nam trong thời gian tới.

Nhìn chung, các cơ thủ hàng đầu Việt Nam đang có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới đều giữ vững phong độ ở giải Út Nhi. Điển hình như Ngô Đình Nại đoạt hạng ba, Mã Minh Cẩm vào vòng tứ kết. Một đáng tiếc duy nhất khi cơ thủ số 1 Việt Nam hiện đứng hạng 7 thế giới Trần Quyết Chiến bị loại ở trận thứ 2 trước cơ thủ Bảo Vương.

Đây có thể là một nỗi buồn cho các fan hâm mộ Trần Quyết Chiến nhưng lại là tín hiệu vui cho làng billiards Carom 3 băng Việt Nam. Vì qua đây, chúng ta thấy Việt Nam còn rất nhiều cơ thủ có trình độ chuyên môn tốt đang tiềm ẩn. Bởi họ không có điều kiện ra nước ngoài thi đấu nhiều nên kinh nghiệm và bản lĩnh chưa có thể lên tầm thế giới như Quốc Nguyện, Quyết Chiến, Đình Nại…  Nếu trong thời gian tới, Billiards Việt Nam được đầu tư và cơ thủ có điều kiện tham gia nhiều giải World Cup, chắc chắn chúng ta còn “làm mưa, làm gió” ở làng biiliards thế giới nhiều hơn năm 2018 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục