Giải bơi vô địch quốc gia 2017

Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục phá kỷ lục quốc gia

Sau khi phá kỷ lục 1.500 mét tự do, kình ngư đến từ Quảng Bình Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục có thêm kỷ lục mới ở nội dung 400 mét tự do vào tối nay do Nguyễn Hữu Kim Sơn (An Giang) nắm giữ trong thời gian qua.

 

.

 

Ánh Viên tiếp tục có thêm 3 HCV
Ánh Viên tiếp tục có thêm 3 HCV

Tham gia nội dung này, có 4 VĐV đáng chú ý là Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình), Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng), Trần Tân Triều (Long An) và kỷ lục gia Nguyễn Hữu Kim Sơn (An Giang). Kình ngư khá nổi tiếng Hoàng Quý Phước có sở trường ở những cự ly ngắn nên ở cự ly trung bình  như thế này, anh không được đánh giá cao bằng Huy Hoàng và Kim Sơn. Thế nhưng trong cuộc đấu này, chỉ có Huy Hoàng thể hiện được khả năng và sự tiến bộ của mình. Anh về nhất với thời gian 3 phút 51 giây 78, phá sâu kỷ lục trước đây của Kim Sơn 3 phút 54 giây 20.  Chắc có lẽ, Kim Sơn không đạt được điểm rơi phong độ nên thi đấu thua xa thành tích cũ khi về thứ 4 với thời gian 4 phút 1 giây 45. Về nhì là Hoàng Quý Phước và về ba là Trần Tân Triều.

Một kỷ lục nữa trong ngày thuộc về kình  ngư Trần Duy Khôi ở nội dung 100 mét ếch khi anh vượt qua đối thủ nặng ký Lê Nguyễn Paul (An Giang) về nhất với thành tích 55 giây 31. Kình ngư 20 tuổi của TPHCM phá kỷ lục của chính đối thủ Lê Nguyễn Paul lập trước đó là 55 giây 34.

Trong tối  nay, “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Án Viên tham dự 3 nội dung cá nhân đều giành huy chương vàng ở nội dung 100 mét ếch, 100 mét bướm, 1.500 mét tự do. Ở nội dung đồng đội 4x200 mét tự do, Ánh Viên cùng các cô gái đội Quân đội chỉ về thứ hai sau TPHCM nhận HCB.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 3, đội Quân đội sở hữu cô gái vàng Ánh Viên tiếp tục đứng đầu toàn đoàn với 10 HCV, 8B, 3Đ. Đội TPHCM (6V, 3B, 5Đ) vẫn ở vị trí thứ hai và An Giang (4V, 3B, 1Đ) xếp thứ ba.

Tin cùng chuyên mục