Nguy cơ vắng bóng sao tại Roland Garros 2017

Roland Garros 2017 này chắc chắn sẽ không có sự hiện diện của Roger Federer, Serena Williams và Maria Sharapova...
Juan Del Potro mới chỉ chơi 17 trận trong mùa giải này.
Juan Del Potro mới chỉ chơi 17 trận trong mùa giải này.

Roland Garros 2017 này chắc chắn sẽ không có sự hiện diện của Roger Federer, Serena Williams và Maria Sharapova, và trong khi BTC giải Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Paris đang cố gắng trấn an khán giả rằng, không vì thế mà French Open kém hấp dẫn, vì đây, với những giá trị được lịch sử níu giữ, vẫn là một thánh địa, một thể chế mà mọi tay vợt đều muốn đến đây. Tuy  nhiên, không chỉ có 3 gương mặt ở trên, còn rất nhiều tên tuổi khác cũng đang đứng trước khả năng không thể tham dự…

Del Potro có thể lại rút lui

Juan Martin del Potro có vẻ như  không có duyên với đấu trường French Open. Tay vợt nổi danh người Argentina đã không chơi một trận đấu nào ở mặt sân đất nện tại Roland Garros tính từ mùa giải… 2012 cho đến nay. Chấn thương nối tiếp chấn thương, với 2 cổ tay bị mổ “nát bấy” khiến Del Potro liên tục phải vắng bóng mỗi khi Grand Slam trên mặt sân đất nện bước vào kỳ tranh đấu. Và lần này, nhiều khả năng nhà vô địch US Open 2009 sẽ lại vắng mặt thêm một lần nữa ở French Open.

Sau khi để thua tay vợt người Bồ Đào Nha Gastao Elias với điểm số 6-7 (0-7), 4-6 ở vòng 2 của giải Open Parc Auvergne-Rhône-Alpes Lyon, Del Potro cho biết anh đang không ở trong một trạng thái thể lực hoàn hảo, nhưng lần này, chấn thương lại không hề liên quan đến cái cổ tay đáng ghét của anh.

Tay vợt đến với giải đấu ở Lyon thông qua suất wild-card cho biết: “Đây là một ngày tồi tệ của tôi. Lưng tôi và vai tôi đang rất đau nhức. Tôi sẽ bay đến Paris, nhưng ở đó, tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng là liệu tôi có khả năng tham gia French Open được hay không. Tôi sẽ cố đưa ra quyết định thật sớm”. Hiện đang xếp hạng 30 thế giới, Del Potro mới chỉ chơi 17 trận trong mùa.

Khả năng của Halep chỉ là 50-50

Simona Halep – ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch đơn nữ ở Roland Garros năm nay với các thành tích ấn tượng trên mặt sân đất nện gần đây như là lọt đến bán kết Porsche Grand Prix, đăng quang ngôi Vô địch Mutua Madrid Open và giành vị trí Á quân ở Internazionali BNL d’Italia hiện đang để ngỏ khả năng tham gia giải đấu. Tay vợt hạng 4 thế giới người Rumani hiện đang phải điều trị một chấn thương mắt cá mà cô đã dính ở giải đấu tại Rome và cô chưa biết chấn thương này sẽ ảnh hưởng trong bao lâu. Nếu nó kịp hồi phục, rõ ràng, tay vợt cựu số 2 thế giới cũng không ở trong một quá trình chuẩn bị lý tưởng nhất, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cơ hội vô địch của cô, vốn được đánh giá là 1 ăn 4.

“Tôi sẽ giữ những ngón tay của mình hướng thẳng đến Roland Garros, và sẽ làm tất cả những gì cần thiết để có thể sẵn sàng thi đấu. Nhưng bác sĩ của tôi nói rằng, khả năng tham gia French Open của tôi chỉ là 50-50, có lẽ, nó đã được cải thiện kể từ hôm Chủ nhật tuần rồi. Xin cám ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người trong suốt những tuần lễ vừa qua, chúng tôi vẫn đang cố duy trì sự lạc quan của mình”, Halep cho biết sau khi phát hiện chấn thương bắt nguồn từ trận thua Elina Svitolina ở chung kết tại Rome.

Bouchard cầu viện đến… phép màu

Trước đó, thông tin “mỹ nhân Canada” Eugenie Bouchard bị dính chấn thương mắt cá chân trái dẫn đến khả năng tham gia French Open đang bị nghi ngại cũng đã nhanh chóng lan rộng. Cô gái 23 tuổi quê ở Montreal có màn trình diễn không tồi ở Mutua Madrid Open sau khi đánh bại hàng loạt hảo thủ như Alize Cornet, Maria Sharapova và “đương kim Nữ hoàng” Angelique Kerber. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến Genie phải rút lui khỏi Nurenberg Cup. Khi thông báo quyết định rút lui của mình với Giám đốc điều hành giải đấu, Bouchard than rằng, sẽ phải cần đến… phép màu, cô mới kịp hồi phục và thi đấu ở Paris.

Wozzy cũng đối mặt nguy cơ

Buộc phải bỏ cuộc ngay ở vòng đấu đầu tiên của giải đấu tại Strasbourg, tay vợt cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki cũng đang đứng trước nguy cơ, hoặc vắng mặt ở Paris, hoặc quá trình chuẩn bị cho giải đấu này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Wozzy đã phải bỏ cuộc trong trận đấu khi mà cô đang bị đối thủ người Mỹ Shelby Rogers dẫn trước 1 ván đấu vì chấn thương lưng.

Wozzy cho biết ngay sau đó: “Tôi kiểu như là cảm nhận được cơn đau ở lưng vào thời điểm giữa ván đấu đầu tiên. Ngay lúc đó, tôi cảm thấy điều quan trọng nhất đối với tôi là phải rút lui để bảo toàn thể lực hòng chuẩn bị cho Roland Garros, phải làm sao để sẵn sàng 100% cho giải đấu đó”. Dù sao, trong số các ngôi sao, cơ hội tham gia French Open của Wozzy cũng là sáng sủa hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục