Người vĩ đại Zinedine Zidane

Là 1 huyền thoại của Real, huyền thoại của bóng đá thế giới, người đàn ông có mái đầu hói này bước vào nghiệp huấn luyện đỉnh cao và dẫn dắt dàn sao khủng của 1 CLB đầy tham vọng của 1 vị chủ tịch khó tính, luôn muốn thâu tóm toàn bộ thế giới!
Người vĩ đại Zinedine Zidane
Zidane ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu vào thời điểm đội bóng đang đầy rẫy vấn đề từ cầu thủ đến thành tích, 1 đội bóng mất đi gắn kết mà người tiền nhiệm Rafael Benitez đã để lại sau khi bị sa thải nhưng Zidane đã thay đổi tất cả từ thành tích đến nội bộ, vẫn với những con người ấy. Chỉ sau 5 tháng, ông đưa đội bóng đến chung kết Champions League và giành luôn La Decima và trở thành HLV tiếp theo vô địch Champions League cả ở 2 vai trò là cầu thủ lẫn HLV.

Real Madrid không chỉ là đội bóng tấn công đẹp mắt mà còn trở nên cực kỳ thực dụng dưới bàn tay và bộ não thiên tài của 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Zidane đặt thành tích và hiệu quả lên hàng đầu thay vì chỉ là thứ bóng đá cống hiến.

Sau 17 tháng tại vị, cũng chính là 17 tháng vào nghiệp huấn luyện và Zizou đã làm được những điều mà ngay cả những người như Sir Alex Ferguson hay bất cứ HLV xuất sắc nào khác cũng phải ngã mũ kính phục, điều mà họ suốt sự nghiệp cũng không làm được đó là hóa giải lời nguyền Champions League. Real trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League sau chiến thắng thuyết phục trước đội bóng cũ của Zidane, cùng danh hiệu quốc gia.

Thật không quá khi nói Zidane là HLV xuất sắc nhất thế giới lúc này, 2 từ VĨ ĐẠI cũng không thể lột tả đủ.

Chúc mừng sinh nhật anh, Zinedine Zidane!

Văn Hải CR - Real Quán

Tin cùng chuyên mục