Vấn đề & sự kiện

Người tình...

Có người nói vui, HLV Phan Thanh Hùng cứ như là “người tình” của VFF vậy. Đi với nhau  thì duyên dáng ra phết. Rời nhau thì nhớ nhung, chẳng dứt ra được nhưng lại hoàn toàn chẳng có cái gì chính thức cả. Chẳng qua vì hiện VFF chưa có ai nên “mối tình” với ông Hùng mới bền chặt như vậy.

Có người nói vui, HLV Phan Thanh Hùng cứ như là “người tình” của VFF vậy. Đi với nhau  thì duyên dáng ra phết. Rời nhau thì nhớ nhung, chẳng dứt ra được nhưng lại hoàn toàn chẳng có cái gì chính thức cả. Chẳng qua vì hiện VFF chưa có ai nên “mối tình” với ông Hùng mới bền chặt như vậy.

Không biết có tiến đến “hôn nhân” hay không, nhưng xem ra cách mà VFF đang “coi mắt” ông Hùng cũng lửng lơ lắm bởi với 3 trận đấu giao hữu trong tháng 6 này, rất khó mà nói hết được “tài sắc” của HLV họ Phan. “Coi mắt” kiểu ấy, với những người có kinh nghiệm thì đánh giá rằng hình như VFF vẫn còn lưỡng lự lắm. Chẳng qua vì sắp đến họ cũng chưa có “người tình” nào khác và cũng chẳng còn cơ hội để “coi mắt” nên mới trọng ông Hùng đến vậy!

Cái nghiệt ở chỗ, ông Hùng rất mát tay. Từng cầm quân đá vòng loại Olympic, tham dự Asiad, vô địch Cúp quốc tế TPHCM, trận địa nào cũng thành công cả. Thời gian thì cũng trải dài hơn 2 năm rồi, quá đủ để biết sự “mặn nồng” đến đâu. Vậy mà hình như vẫn chưa ưng ý lắm thì phải!

Bất kỳ người nào đứng trung lập cũng dễ dàng nhận xét rằng không còn ai phù hợp hơn HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, mối “lương duyên” này còn trục trặc chẳng qua gì VFF cũng đang bối rối trước những áp lực từ các bậc “cha mẹ”.

Hay nói đúng hơn, quyền quyết định của VFF ở thời điểm này rất ít. Họ đang chịu nhiều sự phụ thuộc từ Tổng cục TDTT cho đến quyền năng của Công ty VPF. Những chính kiến của VFF ngày càng ít đi khi vai trò và công việc của họ cũng ít đi. Muốn làm cái gì, VFF cũng phải nhìn trước, ngó sau, nâng lên đặt xuống mấy lần mới xong chứ không thể ào ào như trước.

Ở đây, cái chuyện tư thế của một tổ chức quản lý nền bóng đá đang bị thử thách khá nhiều. Quyền thì bị thu hẹp mà nguồn lực tài chính thì không còn rộng rãi như trước. Trong khi đó, hễ đội tuyển có chuyện xấu thì VFF vẫn là nơi bị nhận trách nhiệm nhiều nhất. Vòng luẩn quẩn ấy ngày càng trói VFF lại mặc dù việc tuyển chọn HLV trưởng đã khởi động từ lâu.

Vậy nên cũng phải hết lòng cổ súy cho HLV Phan Thanh Hùng trong trận giao hữu sắp đến tại sân Thống Nhất. Nếu không có màn ra mắt khán giả nhà ngon lành, thì ông Hùng không bị chuyện gì, chỉ khổ là VFF lại phải nâng lên, đặt xuống thêm nhiều lần nữa trước áp lực mới.

Cái lạ là việc tiến đến với “người tình” Phan Thanh Hùng có khá nhiều trở ngại được biết trước, nhất là vấn đề kiêm nhiệm, nhưng chẳng hiểu vì sao VFF vẫn cứ chọn ông Hùng là “người tình” của mình mà lại không mạo hiểm tìm một người có điều kiện thuận lợi hơn khi về lý thuyết, họ vẫn còn đủ thời gian để “coi mắt”?

Hồ Việt

Tin cùng chuyên mục