Người tiêu dùng Đông Nam Á "Thảnh thơi mua sắm"

Lazada, trang mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố chiến dịch “Thảnh thơi mua sắm” tại www.lazada.vn từ 21 đến 23-7. Đây là một chiến dịch tích hợp được Lazada thực hiện với quy mô lớn trên toàn khu vực nhằm làm nổi bật những lợi ích của hình thức mua sắm trực tuyến đối với người tiêu dùng ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Alexandre Dardy, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ: Chúng tôi cam kết cung cấp những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất đến hơn 550 triệu người tiêu dùng trong toàn khu vực. Kết quả khảo sát của Lazada về sự hài lòng của người tiêu dùng với mua sắm trực tuyến cho thấy còn một lượng lớn người được khảo sát chưa từng trải nghiệm hình thức mua sắm tiện lợi này. Đây cũng chính là nhóm khách hàng mục tiêu mà chúng tôi sẽ tiếp cận và khai thác bằng cách nêu bật những lợi ích của mua sắm trực tuyến và làm thay đổi nhận thức mua sắm của họ.

Với vị thế là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử trong khu vực, Lazada cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mua sắm hiệu quả với giao diện trang web thân thiện, dễ sử dụng và ứng dụng mua sắm trên điện thoại di động, để người dùng có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Sản phẩm được phân phối bởi Lazada được tuyển chọn từ các thương hiệu trong nước và quốc tế bao gồm những sản phẩm bán độc quyền với nhiều hình thức thanh toán an toàn, nhất là chính sách thanh toán bằng tiền mặt ngay khi nhận hàng.

Trong quý 1-2015, công ty khảo sát 10.097 người ở Việt Nam để tìm hiểu về trải nghiệm mua sắm trực tuyến của họ. Kết quả cho thấy, 75% cảm thấy hài lòng với số lượng hàng hóa được cung cấp bởi Lazada. Trong khi đó, 71% số người được hỏi hài lòng với chất lượng của những sản phẩm được cung cấp; 76% cho rằng trang web Lazada thân thiện và dễ sử dụng; 81% nhận thấy thông tin liên quan đến việc giao hàng rất cụ thể, rõ ràng; 81% hài lòng với sự hỗ trợ từ đội ngũ chăm sóc khách hàng. 3 yếu tố nổi bật mà Lazada mang lại gồm: Thanh toán khi nhận hàng, Giao hàng miễn phí và Giao hàng nhanh, chính xác. 3 ngành hàng được ưa chuộng nhất ở Lazada: Đồ gia dụng, Điện thoại và máy tính bảng, Điện tử tiêu dùng.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Google Shopper vào tháng 6-2014 cho thấy chất lượng sản phẩm và an toàn là 2 rào cản lớn nhất đối với mua sắm trực tuyến. Nghiên cứu chỉ ra 49% những người không sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến vì ngại mua hàng đã qua sử dụng hoặc hàng giả, và 44% thiếu sự tin tưởng về chất lượng hàng hóa. “Có những suy nghĩ khác biệt giữa những người chưa trải nghiệm dịch vụ mua sắm trực tuyến với khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Quan trọng nhất, chúng ta phải lấy được lòng tin của người tiêu dùng để loại bỏ những rào cản và định kiến đối với mua sắm trực tuyến. Với vai trò tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực này, chúng tôi đang có những bước đầu tiên làm nổi bật lợi ích của mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng thông qua một chiến dịch mua sắm hiệu quả”- ông Alexandre Dardy cho biết thêm.

Chiến dịch Thảnh thơi mua sắm của Lazada tích hợp các phương tiện quảng cáo trên truyền hình, website và các kênh kích hoạt tiêu dùng như thông báo qua email cá nhân của khách hàng và nhiều kênh truyền thông khác. Chiến dịch này sẽ ra mắt 2 video ngắn trên tivi, nêu bật nguyên nhân vì sao mua sắm tại Lazada là an toàn, tiện lợi, đáng tin cậy và làm thế nào các ứng dụng di động (Android và iOS) cho phép người tiêu dùng có thể mua sắm mọi thứ, mọi lúc, mọi nơi.

Truy cập vào trang thông tin của chiến dịch tại địa chỉ www.lazada.vn/thanh-thoi-mua-sam/, khách hàng có thể nhận rõ những điểm khác biệt chính của Lazada như lượng hàng hóa phong phú, chương trình Bảo vệ người tiêu dùng an toàn cho tất cả hình thức thanh toán và các khuyến mãi đặc biệt đến từ Citibank, ACB, Sacombank,… Khách hàng mua sắm trên ứng dụng di động của Lazada trong 3 ngày diễn ra chương trình sẽ được giảm thêm 14% cho hầu hết các sản phẩm. Bên cạnh đó, trang thông tin này còn cung cấp những mẹo mua sắm trực tuyến an toàn, tiết kiệm ngân sách…

LONG THƯỢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các đội bóng tại lễ khai mạc giải. Ảnh: ANH TRẦN

Giải bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - Cúp TONA 2017

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2017 của Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, Giải Bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - CÚP TONA 2017 đã khai mạc vào sáng 19-11-2017 tại Sân bóng đá Tao Đàn, quy tụ 61 đội bóng tham gia đến từ các doanh nghiệp, các Hội – Câu lạc bộ Doanh nghiệp hội viên HUBA và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố. 

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Ariya Jutanugarn vô địch giải đấu CME Group Tour 2017

VĐV Golf Thái Lan Ariya Jutanugarn đã kết thúc mùa giải chuyên nghiệp bằng chức vô địch giải đấu CME Group Tour tại Florida (Hoa Kỳ). Mặc dù chỉ dành được 2 danh hiệu trong năm 2018 nhưng với phong độ ổn định, Ariya Jutanugarn đã tích điểm để lên ngôi số 1 ở bảng xếp hạng LPGA với chức vô địch Manulife LPGA Classic vào tháng 6-2017.