Người Thái vui khi né được Hàn Quốc

HLV của đội tuyển Thái Lan, Sirisak Yodyadthai tỏ ra vui mừng khi tránh được Hàn Quốc ở vòng 16 đội nhưng nhắc nhở học trò chớ xem nhẹ Trung Quốc.

HLV Sirisak Yodyadthai
HLV Sirisak Yodyadthai

Đội bóng xứ sở chùa vàng sẽ giáp mặt Trung Quốc vào tối ngày 20-1 sau khi giành ngôi nhì bảng A. Sau khi trực tiếp xem trận Hàn Quốc thắng Trung Quốc 2-0 ở lượtt cuối vòng bảng, HLV Sirisak cho biết “Tôi đã chứng kiến trận này và điều tốt là chúng tôi chạm trán Trung Quốc. Hàn Quốc rất mạnh ở mọi vị trí và thi triển tốt nhiều loại chiến thuật khác nhau”.

Tuy nhiên, ông Sirisak lưu ý toàn đội đừng bận tâm tới kết quả trận giao hữu thắng Trung Quốc tới 5-1 vào năm 2013, “Tôi không nghĩ là đội mình sẽ không gặp khó trước Trung Quốc. Chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ càng cho trận này. Họ có xu hướng chơi bóng dài nên chúng tôi phải điều chỉnh phong cách và chiến thuật của mình để hướng tới một trận đấu hay. Tôi có cảm giác rằng chúng tôi có thể chơi một trận ngang ngửa với Trung Quốc và có thể chặn đứng họ”.

Tiền đạo Adisak Kraisorn cũng tập trung hết sức vào trận gặp Trung Quốc và cho biết đây là đối thủ hàng đầu ở châu lục cho dù họ từng thua đậm Thái Lan cách đây 6 năm “Tôi hoàn toàn tin tưởng đội mình có thể tạo tên thế trận không thua kém Trung Quốc. Tôi xem họ thi đấu với Hàn Quốc. Họ có 5-6 cầu thủ từng có mặt ở trận đấu năm 2013. Theo tôi, Trung Quốc có hàng thủ giỏi và cũng đá phản công rất cừ. Chúng tôi phải cẩn trọng trước đối thủ này”.

Tin cùng chuyên mục