Người Pháp lăn tăn chuyện trọng tài trước trận Uruguay

Les Bleus không giấu vẻ lo lắng với quyết định chọn trọng tài Nestor Pitana cầm còi trận Uruguay, bởi ông Vua áo đen người... Argentina này có thể không khoan nhượng cho tuyển Pháp.

 

Trọng tài Pitana.
Trọng tài Pitana.

Les Bleus cảm thấy không vui chút nào với quyết định chọn trọng tài Nestor Pitana điều khiển trận tứ kết đầu tiên ở World Cup 2018 giữa Pháp và Uruguay. Không phải vị trọng tài 43 tuổi này từng mang lại sự…xui rủi cho Pháp là trận thua Đức 0-1 ở tứ kết World Cup 2014 mà cốt yếu ông Pitana là người…Argentina.

Pháp vừa loại đội bóng đồng hương của Pitana khỏi World Cup 2018 bằng tỷ số 4-3 khiến cho Les Bleus cảm thấy không an lòng khi một người Argentina điều khiển trận kế tiếp của mình. Pitana đã cầm còi 3 trận ở World Cup 2018: trận mở màn Nga – Saudi Arabia, Mexico – Thụy Điển và Croatia – Đan Mạch. Ông thổi 2 quả phạt đền cho Thụy Điển và Croatia.

FIFA cũng đã công bố trọng tài cho 3 trận tứ kết còn lại. Trọng tài người Serbia, Milorad Mazic thổi trận Brazil – Bỉ. Ông Mazic từng thổi trận chung kết Champions League mùa trước giải Real Madrid và Liverpool. Trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers cầm trận Thụy Điển – Anh. Trận cuối Nga – Croatia do trọng tài Brazil là Sandro Ricci điều khiển.

 

Tin cùng chuyên mục