“Người nhện” Subasic nén đau quyết chiến tuyển Anh

Thủ thành Danijel Subasic khẳng định những chấn thương hiện tại không thể ngăn cản anh ra sân đối đầu tuyển Anh ở bán kết đêm thứ tư.

Danijel Subasic là nhân tố quan trọng nhất giúp Croatia tiến xa đến giai đoạn này. Ảnh: Getty Images
Danijel Subasic là nhân tố quan trọng nhất giúp Croatia tiến xa đến giai đoạn này. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 33 tuổi đã nén đau ở cơ bắp để ra sân ở trận tứ kết gặp Nga, tiếp đến vào cuối trận anh gặp thêm vấn đề về gân kheo. Tuy nhiên, thay vì rời sân, Subasic quyết tâm ở lại và rồi sắm vai người hùng, có những pha cản phá tốt và đặc biệt là đỡ được 1 quả trong loạt sút luân lưu, giúp Croatia trở thành đội tuyển thứ 2 trong lịch sử World Cup chiến thắng trong 2 loạt sút luân lưu liên tiếp - sau Argentina năm 1990. Trước đó, ở vòng 1/8, cũng Subasic với 3 pha cản phá thành công đã giúp Croatia vượt qua Đan Mạch trong loạt đấu súng cân não.

Như vậy, Subasic cũng trở thành thủ môn thừ 3 trong lịch sử cản được 4 quả trong các loạt sút luân lưu tại World Cup, bằng với các huyền thoại Harald Schumacher và Sergio Goycochea. Ngoài ra, anh cũng giữ sạch lưới 2 lần trong 3 trận vòng bảng. Với thể hiện này, dễ hiều khi cầu thủ đang khoác áo Monaco đang chiếm ưu thế trong cuộc đua Găng tay vàng của giải.

Và, càng ấn tượng hơn khi mới đây trên FIFA.com, Subasic vừa trải lòng về những vấn đề mà anh đang đối mặt: “Khi khởi động trước trận tứ kết tôi cảm thấy đau trong cơ bắp. Chuyên gia vật lý của đội xoa bóp chân và tôi cảm thấy đỡ hơn nên sẵn sàng ra sân. Sau đó, tôi lại cảm thấy đau, nhưng tôi không muốn từ bỏ. Tôi biết rằng tại thời điểm đó, HLV sẽ cần 1 sự thay đổi quan trọng nên tôi đã cố. Trong giờ nghỉ, tôi lại được xoa bóp và tôi lại cảm thấy có thể sẵng sàng. Vì vậy lúc này, khi chơi trận bán kết là cơ hội chỉ đến một lần trong cuộc, tôi chắc chắn càng không thể từ bỏ”.

“Người nhện” Subasic nén đau quyết chiến tuyển Anh ảnh 1 Danijel Subasic thành công trong loạt sút luân lưu trước Nga. Ảnh: Getty Images

Sự mạo hiểm của Subasic có thể đẩy Croatia vào những nguy hiểm, đặc biệt khi tuyển Anh rất giỏi và luôn mạnh mẽ trong các tình huống không chiến. Nhưng, Subasic tự tin: “Tuyển Anh có những cầu thủ tuyệt vời, họ là một đội bóng tuyệt vời. Họ có rất nhiều cầu thủ trẻ, rất nhanh, họ thực sự giỏi vì đều đang chơi tại các CLB lớn. Phía trước chắc chắn là một trận đấu rất khó khăn cho Croatia, một thử thách rất lớn. Nhưng Croatia luôn tin vào bản thân. Điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi ra sân và tập trung nỗ lực hết tất cả sức lực. Chỉ cần làm đúng như vậy, thì dù kết quả ra sao chúng tôi cũng tự hào về bản thân”.

Tin cùng chuyên mục