Người hùng khuyết tật o hậu phương

Những người hùng mang về những tấm huy chương quý giá cho thể thao người khuyết tật Việt Nam trong năm 2016 đang chờ đón một cái tết giản dị với những ước mơ rất cảm động. Chung niềm vui về thể thao nhưng mỗi người luôn ấp ủ một ước mơ, một hoài bão cho năm mới sắp đến.
Những người hùng mang về những tấm huy chương quý giá cho thể thao người khuyết tật Việt Nam trong năm 2016 đang chờ đón một cái tết giản dị với những ước mơ rất cảm động. Chung niềm vui về thể thao nhưng mỗi người luôn ấp ủ một ước mơ, một hoài bão cho năm mới sắp đến.

Lê Văn Công đón thêm “công chúa”

Đại lực sĩ quê Hà Tĩnh là người “khai pháo bội thu” đầu tiên cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic với chiếc HCV lịch sử của chúng ta tại đấu trường danh giá này nhờ thành tích 183kg ở hạng cân 49kg và phá luôn kỷ lục thế giới. Màn “lấy vàng” của Lê Văn Công tạo nên cơn sốt không chỉ ở truyền thông nước nhà mà còn với thể thao thế giới. Năm 2016 đối với anh không chỉ để lại ấn tượng với thành tích quốc tế mà còn là cột mốc mái ấm gia đình anh khi đón mừng cô công chúa của mình ra đời. “Chính cô con gái nhỏ vừa chào đời, vợ và cậu con trai là những động lực quý giá nhất giúp tôi nỗ lực hết mình trong sự nghiệp”- lực sĩ Lê Văn Công chia sẻ.

Người hùng khuyết tật o hậu phương ảnh 1

Gia đình là động lực cho thành công của lực sĩ Lê Văn Công.

Nói về kế hoạch đón xuân của gia đình, anh nghẹn ngào: Đã 6 năm rồi tôi chưa về quê. Tôi đã lên kế hoạch đưa 2 con về thăm quê nội Hà Tĩnh, quê ngoại Nghệ An. Về giấc mơ năm Đinh Dậu, anh chia sẻ: Năm mới, tôi mong muốn thi giải nào thắng giải đó (cười). Thật ra tôi có một mơ ước chưa thực hiện được là mở một phòng gym nho nhỏ để ổn định kinh tế hơn, lo cho con có điều kiện học tốt hơn.

Võ Thanh Tùng sẻ chia người đồng cảnh

Trong số những VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam, Võ Thanh Tùng được xem là một trong những cái tên thành công bậc nhất không chỉ trong thể thao mà còn về kinh tế. Chàng “dị nhân miền Tây” ngày nào giờ được bà con gọi vui là ‘tỷ phú miền Tây”. Nhờ thi đấu khá thành công và chịu tích góp, Thanh Tùng đã xây nhà riêng và trở thành ông chủ của một quán cà phê xinh xắn tại Cần Thơ.

Lãnh đạo TP Cần Thơ đến khen thưởng VĐV Võ Thanh Tùng sau thành công tại Paralympic 2016.

Nói về năm 2016 của mình, kình ngư này tươi cười cho biết: “Chiếc HCB tại Paralympic với tôi là một niềm hạnh phúc lớn. Nó còn được nhân lên rất nhiều lần khi tôi chào đón cậu con trai đầu lòng ngay sau khi về nước”. Để kỷ niệm những điều tuyệt vời trên, Thanh Tùng đã lấy tên “Rio” làm tên gọi ở nhà cho con trai như đánh dấu một cột mốc sự nghiệp đáng nhớ. Đến hẹn lại lên, tết này, kình ngư này sẽ lại mang quà đến tặng những gia đình có người thân bị khuyết tật để san sẻ lộc xuân, tình người mà anh luôn tâm niệm “mình may mắn hơn nên chia sẻ nó cho người khác”.

Cao Ngọc Hùng mơ xây nhà xinh

Nói về cái tết năm nay của mình, VĐV điền kinh Cao Ngọc Hùng vô cùng hào hứng với nhiều dự định hấp dẫn: “Năm ngoái phải ăn tết một mình vì lo tập luyện thi đấu giải vô địch châu Á nên không về quê với vợ con. Năm nay được đón tết cùng gia đình nên quyết định ăn tết tại Sài Gòn. Nếu mọi chuyên suôn sẻ, tôi sẽ đưa gia đình đi Vũng Tàu chơi, coi như bù đắp thời gian tập huấn, thi đấu ở xa”. Nói về những mong ước trong năm mới của mình, VĐV đã giành HCĐ ném lao tại Paralympic này chia sẻ: “Năm 2017 có 2 giải đấu cực kỳ quan trọng với các VĐV thể thao người khuyết tật là giải vô địch thế giới tại Anh và Paragames ở Malaysia. Tôi hy vọng sẽ đoạt huy chương cao nhất vì thể thao là nguồn kinh tế duy nhất của gia đình hiện tại”. “Tôi có 2 giấc mơ ấp ủ khá lâu và rất mong muốn thực hiện được. Đó là mở quán bún và xây căn nhà nhỏ cho gia đình vì hiện còn ở nhờ nhà chị gái”- anh Hùng chia sẻ. 

Cao Ngọc Hùng bên gia đình nhỏ.


Đặng Thị Linh Phượng thích làm bà chủ  

Kế hoạch đón Tết của nữ lực sĩ giành HCĐ tại Paralympic 2016 có lẽ được bắt đầu từ cách đó mấy tháng. Là người sinh ra tại TPHCM nên kế hoạch đón tết của Phượng khá đơn giản và bình dị. Phượng luôn tâm niệm chỉ cần gia đình, bạn bè sum vầy ngày Tết là vui rồi. Cô cũng cho biết bản thân thích ở nhà hơn và không có kế hoạch đi đâu xa chơi tết. Phượng cũng ấp ủ một mơ ước: “Tôi mong muốn mở một tiệm làm nail từ lâu rồi nhưng giờ chưa thực hiện vì còn đang trong giai đoạn tích góp cũng như muốn tập trung cho thể thao”. Khi nói về chuyện gia đình, nữ lực sĩ cười nhẹ nhàng: “Có mái ấm gia đình là điều ai cũng mong muốn. Tâm niệm của tôi là duyên hay hôn nhân sẽ tự đến chứ không tính trước quá nhiều”.

Nữ lực sĩ Đăng Thị Linh Phượng (bìa phải) giành HCĐ tại Paralympic 2016. Ảnh: T.L

TỐ ĐÔNG

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục