Người hùng Cheryshev thắp lại niềm tin

Vào sân từ băng ghế dự bị, bất đắc dĩ đóng thế cho Alan Dzagoev - niềm hy vọng số 1 của tuyển Nga - nhưng Denis Cheryshev lại trở thành người hùng với 2 bàn thắng vào lưới Saudi Arabia, ghi dấu ấn lịch sử ở World Cup…

Denis Cheryshev rạng ngời sau khi ghi dấu ấn lịch sử tại World Cup 2018.
Denis Cheryshev rạng ngời sau khi ghi dấu ấn lịch sử tại World Cup 2018.

Trong trận đấu đêm 14-6, khi “nhạc trưởng” Alan Dzagoev phải rời sân ở phút thứ 23 vì chấn thương ập đến, rất ít người đặt niềm tin vào Denis Cheryshev khi anh được tung vào sân một cách bất đắc dĩ. Thế nhưng, chẳng phải đợi lâu, chỉ 89 giây sau đó, các khán đài sân Luzhniki như vỡ tung trong sung sướng vì bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà từ pha đánh đầu ngoạn mục của Cheryshev.

Bàn thắng đó đã giúp Cheryshev ghi tên mình vào lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu khai cuộc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Suốt thời gian còn lại, Cheryshev đã chơi đầy hưng phấn và kịp ghi thêm cho mình 1 bàn thắng nữa để góp công vào chiến thắng 5-0 trước Saudi Arabia. Nhờ màn trình diễn ấn tượng này, Cheryshev được bình chọn là “Cầu thủ chơi hay nhất”, trở thành điểm tựa sẽ giúp tuyển Nga tạo nên kỳ tích ở World Cup 2018.

Thật ra, Denis Cheryshev không quá xa lạ. Cầu thủ này sinh năm 1990 tại Nizhny Novgorod, nhưng anh chuyển đến sống ở Tây Ban Nha khi anh mới 6 tuổi cùng cha mình cũng là một cầu thủ bóng đá (Chơi cho CLB Sporting Gijon). Cheryshev học đá bóng ở Sporting Gijon và Burgos trước khi chuyến đến Real Mandrid năm 12 tuổi.

Cheryshev hoàn tất cú đúp trong trận ra quân gặp Saudi Arabia.
Cheryshev từng là một phần của Real Madrid trong 14 năm sau đó. Từ mùa giải năm 2008-2009, anh thi đấu cho tuyển trẻ Real Madrid Castilla, ghi 22 bàn trong 109 trận dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane. Anh cũng từng chơi 2 trận cho Los Blancos, sau đó chuyển sang khoác áo các đội bóng Sevilla, Villarreal và Valencia theo dạng cho mượn.

Anh đã từng thi đấu cho Real Madrid tại Cúp Nhà vua mùa 2015-2016. Tại đây, Cheryshev ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB trong chiến thắng 3-1 của Real trước Cádiz CF. Thế nhưng, Real Mandrid lại bị loại khỏi giải sau trận đấu này và Cheryshev trở thành tội đồ vì phạm phải lỗi vào sân thi đấu khi đang nhận án trèo giò từ mùa giải trước.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, tình hình cũng không khá khẩm hơn với Denis Cheryshev. Dù được đánh giá là một tài năng trẻ của đội bóng xứ bạch dương nhưng anh vẫn không có nhiều cơ hội được ra sân. Cho đến khi Cheryshev bất ngờ tạo dấu ấn ở trận khai mạc World Cup 2018 thì mọi ánh mắt đã nhìn anh với vẻ rất khác, trân trọng và tin tưởng hơn nhiều…

Tin cùng chuyên mục