Người hâm mộ Anh chọn câu lạc bộ thay vì Tam Sư

63% người hâm mộ Anh quốc thà chọn cổ vũ cho câu lạc bộ yêu thích của họ ở Premier League hơn là chứng kiến Tam Sư thi đấu ở World Cup. 
Người hâm mộ đã trải qua nhiều thập kỷ tổn thương vì thành tích nghèo nàn của tuyển quốc gia
Người hâm mộ đã trải qua nhiều thập kỷ tổn thương vì thành tích nghèo nàn của tuyển quốc gia
Chủ đề tranh luận này thực ra không mới ở một nơi “ăn ngủ" với bóng đá như Anh quốc. Thế nhưng kết quả cuộc khảo sát vẫn “xát muối" vào nỗi đau của những người thực sự yêu mến tuyển quốc gia xứ sở sương mù. Tổng cộng, có đến 2/3 người hâm mộ nước Anh khẳng định họ quan tâm đến câu lạc bộ mình cổ vũ hơn là đội bóng đại diện cho đất nước. Kết quả này kể ra cũng có đôi chút bất ngờ khi mà sau khi Premier League mùa này khép lại, Tam Sư sẽ lục tục tiến hành chiến dịch World Cup 2018 trên đất Nga.
Trong khảo sát kể trên, người hâm mộ Burnley chiếm tỷ lệ đông đảo nhất trong việc lựa chọn đến câu lạc bộ có biệt danh Clarests thay vì tuyển Anh. 88% fan của họ bày tỏ quan tâm hàng đầu là được chứng kiến Burnley nâng cúp vô địch giải Ngoại hạng trên sân nhà Turf Moor. Watford đứng thứ 2 về phương diện tỷ lệ người hâm mộ chọn câu lạc bộ thay vì tuyển quốc gia (79%).
Tân binh của Premier League mùa này là Huddersfield xếp ở vị trí thứ 3 với chỉ 26% người hâm mộ của họ xem trọng thành công của Tam Sư hơn so với thành công của câu lạc bộ họ cổ vũ.
Khá thú vị là trường hợp của Chelsea và Arsenal khi đa phần người hâm mộ của họ quan tâm đến vinh quang của tuyển Anh hơn hết, tỷ lệ lần lượt là 58 và 56%. Với Chelsea, chuyện này hoàn toàn có thể hiểu được vì họ liên tiếp thành công ở Premier League nhiều mùa gần đây. Nhưng với Pháo thủ, đây rõ ràng là một bất ngờ vì thực tế là họ hoàn toàn chưa thể giành thêm danh hiệu Ngoại hạng nào sau mùa giải  2003-2014.
2 câu lạc bộ London này thực ra cũng là 2 đội bóng duy nhất có đông người hâm mộ chọn tuyển Anh hơn khi đem ra so sánh với The Blues và The Gunners. Còn lại, người hâm mộ 18 câu lạc bộ khác nhất loạt xem nhẹ chiến tích của Tam Sư.
Aaron O’Sullivan, Giám đốc Marketing của hãng thực hiện của khảo sát cho biết: “Chọn câu lạc bộ mình yêu quý hay tuyển quốc gia luôn là tranh luận thú vị giữa người hâm mộ. mặc dù đây là mùa giải sát sườn World Cup nhưng đông đảo người hâm mộ túc cầu giáo quan tâm đến câu lạc bộ của họ hơn. Lần vô địch thế giới duy nhất cho đến lúc này của tuyển Anh đã trôi vào dĩ vãng cả nửa thế kỷ rồi. Cả một quãng thời gian dài bị tổn thương có lẽ là nguyên chính dẫn đến việc tình cảm của người hâm mộ thay đổi như chúng ta đã thấy qua cuộc khảo sát”.

Tin cùng chuyên mục