WTA Championships 2005

Người đẹp Sharapova bại trận

Người đẹp Sharapova bại trận

Ơ nhóm xanh (nhóm 1), tay vợt xinh đẹp Maria Sharapova đã vấp phải thất bại đầu tiên trước người đồng hương Nadia Petrova với tỷ số 0-2 (1/6, 2/6). Sự mệt mỏi đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ hiện tại của Sharapova và do vậy, cô đã phải chấp nhận thua trước một tay vợt mà cô từng thắng trong cả 3 lần gặp mặt trước đây.

Người đẹp Sharapova bại trận ảnh 1

Maria Sharapova trong một pha bóng khó.

Thất bại này có nghĩa Sharapova phải nhường lại ngôi đầu nhóm cho Lindsay Davenport (vì thua về hệ số ván thắng-thua: 4-4 so với 5-2). Như vậy, hai cặp đấu bán kết được xác định như sau: Davenport (nhất nhóm xanh) gặp Pierce (nhất nhóm đen); Sharapova (nhì nhóm xanh) gặp Mauresmo (nhì nhóm đen).

Với khả năng hiện tại, hóa ra lại chính là Pierce – xếp thứ 5 thế giới – chứ không phải đương kim vô địch Sharapova hay tay vợt số 1 thế giới Davenport mới là ứng cử viên nặng ký nhất của chức vô địch WTA Championships 2005.

Tay vợt 30 tuổi Mary Pierce đang thể hiện một phong độ quá đỗi tuyệt vời. Cô vừa giành trận thắng thứ 3 liên tiếp ở vòng bảng giải WTA Championships 2005 – lần này là trước người đồng hương Amelie Mauresmo với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 6/2). Như vậy, với thành tích bất bại ở cả 3 trận, Pierce hoàn toàn xứng đáng với ngôi đầu nhóm đen (nhóm 2).

Trong trận đấu còn lại của nhóm, Kim Clijsters đã tìm được trận thắng đầu tiên trước Elena Dementieva. Trong một trận đấu không còn ý nghĩa, Clijsters mới lại cho thấy phong độ thi đấu dũng mãnh của mình và thắng 2-0 (6/2, 6/3). Với kết quả này, Clijsters xếp thứ 3 chung cuộc tại nhóm đen, còn Dementieva không thắng được trận nào xếp chót nhóm. Như đã biết, Amelie Mauresmo cho dù thua Pierce vẫn chắc chắn giành vé vào bán kết. Cô sẽ gặp tay vợt xếp thứ hai của nhóm xanh.

Và chắc hẳn chúng ta cũng chưa thể quên những mơ mộng mà “cô gái già” Pierce từng tâm sự ngay trước khi WTA Championships 2005 diễn ra. Nếu Pierce tiếp tục “tươi trẻ” đầy bất ngờ như thế này, ngôi vị số 1 thế giới không có gì là quá xa tầm tay Mary Pierce. 

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục