Giải ngoại hạng Anh

Người cười, kẻ khóc

Kết quả vòng đấu 35 diễn ra vào cuối tuần này có thể sẽ quyết định phần nào thứ hạng cuối mùa.
Aguero (giữa) bất lực trước hàng thủ Man.United trong trận derby Manchester
Aguero (giữa) bất lực trước hàng thủ Man.United trong trận derby Manchester
Từ derby Manchester
Bằng sự kiên cường, các học trò của HLV Mourinho dù chơi thiếu người trong khoảng 10 phút cuối vẫn bảo toàn mành lưới để khiến trận derby Manchester giữa tuần qua kết thúc trong tẻ nhạt với tỷ số 0-0. Đây được xem là kết quả chấp nhận được đối với cả hai, tuy nhiên cũng có thể xem là thành công của Man.United.
Trong tình cảnh lực lượng thiếu hụt khi không có Ibra, Pogba, Mata… HLV Mourinho đã khôn ngoan tổ chức một thế trận chắc chắn trước sức ép từ Man.City, vốn cầm bóng lấn lướt hơn hẳn (63% so với 37%). Điều đáng tiếc đối với Man.United là chiếc thẻ đỏ của Fellaini khiến họ phải chơi thiếu người trong 10 phút cuối cũng như tổn thất thêm nhân sự cho vòng đấu tới. Tuy nhiên, kết quả trên đã giúp Man.United nâng số trận bất bại lên con số 24. 
Hiện Liverpool (34 trận, 66 điểm, xếp thứ 3), Man.City (33-65, thứ 4), Man.United (33-64, thứ 5) và Arsenal (32-60, thứ 6) chỉ hơn kém nhau trong khoảng cách 6 điểm, nhưng nếu tính luôn các trận chưa đấu thì cả 4 đội này đều có cùng cơ hội như nhau tranh chấp 2 vé dự Champions League (sau Chelsea và Tottenham). 
Đến vòng đấu quyết định
Kết quả vòng đấu 35 diễn ra vào cuối tuần này có thể sẽ quyết định phần nào thứ hạng cuối mùa.
Hai đội bóng thành Manchester vòng này sẽ gặp 2 đội đang xếp thứ 18, 19 là Swansea và Middlesbrough. Hiện nay, gần như đã xác định được Sunderland là đội đầu tiên trong 3 suất phải xuống hạng nhất mùa sau, trong khi Swansea và Middlesbrough cũng có thể nối gót nếu để thua vòng này. 
Ở thế đường cùng, Middlesbrough bằng mọi giá phải thắng Man.City nếu muốn giữ hy vọng trụ hạng. Nhiệm vụ này đương nhiên là quá khó với đội bóng chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất, nhưng dù sao Middlesbrough cũng là chủ nhà, lại được lịch sử ủng hộ khi thành tích tối đầu của họ trước Man.City khá tốt với 11 trận thắng, 6 hòa trong 21 lần đụng độ. Middlesbrough cũng chỉ để thua 1 lần trên sân nhà trước Man.City và ở lượt đi, họ đã cầm hòa 1-1 trên sân Etihad. Chưa kể, Man.City vừa phải trải qua 2 trận đấu tốn sức lực và đáng thất vọng với Arsenal và Man.United chỉ 6 ngày vừa qua. Trong khi đó, đội bóng của HLV Mourinho sẽ tiếp đón Swansea vốn chỉ thắng 1, hòa 1 trong 7 trận gần nhất. Nhiều khả năng, đội chủ sân Old Trafford sẽ có chiến thắng khích lệ trước khi đá bán kết Europa League vào giữa tuần sau.
Trận cầu đinh của vòng này chắc chắn là derby London giữa Tottenham và Arsenal. Trận đấu này cũng sẽ quyết định đến cơ hội bám đuổi Chelsea của Tottenham cũng như việc Arsenal có duy trì được tham vọng vào tốp 4 hay không. Tottenham có lợi thế sân nhà và thành tích 5 trận bất bại gần đây khi đối đầu với Arsenal.
Một trận đấu đáng chú ý khác là đội đầu bảng Chelsea sẽ làm khách trước Everton. Trong 10 năm qua, Everton chỉ để thua 3 lần trên sân nhà trước Chelsea, cộng với tâm trạng rất thoải mái hiện nay nên có thể Everton sẽ tạo ra bất ngờ khiến cuộc đua vô địch thêm hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục