Người cũ của Chelsea ngất ngây vì “cú xe đạp chổng ngược”

Dù đã 3 ngày trôi qua kể từ khi lập cú… “siêu phẩm kiểu xe đạp chổng ngược” vào lưới của Real Sociedad ở đấu trường Europa League, người cũ của Chelsea – hậu vệ Branislav Ivanovic – vẫn đang cảm thấy lâng lâng và ngây ngất. Đây chính là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của hậu vệ khét tiếng một thời của The Blues.
Branislav Ivanovic (trái) đang chơi rất hay trong màu áo của Zenit
Branislav Ivanovic (trái) đang chơi rất hay trong màu áo của Zenit
Ivanovic đã có “bàn thắng để đời” khi ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Zenit St.Petersbourg. Đó là tình huống Ivanovic phá bẫy việt vị trong vòng cấm địa, nhưng anh lại đang quay lưng về phía khung thành thủ môn Jeromino Rulli trong trận đấu diễn ra trên sân Estadio Municipal de Anoeta. Bất chấp việc đang ở vào một vị trí khá bất lợi, Ivanovic đã thực hiện một động tác mà ngay cả những trung phong săn bàn thượng thặng khác cũng phải ghen tị – anh mềm mại hứng bóng bằng ngực trước khi ngã người tung cú móc bóng kiểu “xe đạp chổng ngược” khiến thủ thành người Argentina đứng chết trân. 
Sau bàn nâng tỷ số của Ivanovic, Zenit thừa thắng xông lên, ghi thêm một bàn thắng nữa nhờ công của Leandro Paredes. Và với chiến thắng chung cuộc 3-1, đoàn quân của HLV người Ý Roberto Mancini đã xếp đầu bảng L với 16 điểm (5 trận thắng và 1 trận hòa), giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
Ivanovic hào hứng cho biết trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên trang chủ của Zenit: “Rất khó để giải thích tại sao tôi lại lựa chọn quyết định thực hiện cú bắt vô lê kiểu xe đạp chổng ngược, thay vì không chế bóng bằng ngực và xoay người lại đối diện với thủ môn đối phương. Ở vào thời điểm đó, Kokorin (tiền đạo Aleksandr Kokorin) hét lên với tôi rằng: “Anh đang đứng một mình, không bị việt vị đâu”. Sau đó, tôi đã cố gắng không chế bóng và ngã người bắt vô lê. Rất tiếc, tôi đã không trực tiếp nhìn được hướng đi của bóng. Nhưng sau đó, mọi thú đều diễn ra thật hoàn hảo. Tôi rất phấn khích với bàn thắng đẹp mắt này, và các đồng đội cũng vậy”.
Đây không phải là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ivanovic thực hiệu “siêu phẩm” xe đạp chổng ngược. Trong trận giao hữu giữa tuyển Serbia và tuyển Israel hồi năm 2016, anh cũng đã ghi bàn mở tỷ số cho ĐTQG từ một tình huống tương tự. Và trùng hợp là, tuyển Serbia cũng đã giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu này. Ivanovic nói: “Vâng, bàn thắng này khá tương tự so với bàn thắng tôi ghi được vào lưới của Israel. Từ một vị trí xoay lưng với khung thành, tôi đã đưa ra quyết định. Nhưng dù sao, bàn thắng vào lưới của Real Sociedad mới là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi”.
Trận Serbia thắng Israel 3-1, Ivanovic cũng có cú siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" 
Kể từ khi rời khỏi Chelsea, vì không còn đảm bảo chất lượng chuyên môn bên biên trái, do đã chậm đi khá nhiều và suy giảm thể lực, Ivanovic đã chuyển sang chơi cho Zenit ở Giải Ngoại hạng Nga (RFPL), và anh đã thuyết phục cựu HLV của Man City để dần trở thành một trụ cột không thể thay thế trong đội hình Zenit. Ở mùa giải năm ngoái, anh chỉ chơi 11 trận, nhưng ở mùa này, tính đến giữa tháng 12, anh đã có 23 trận đấu ở mọi đấu trường cho đội bóng của thành phố St.Petersbourg cổ kính.  Zenit của Mancini hiện đang tạm xếp thứ thứ 3 ở RFPL mùa này với 36 điểm, đứng sau 2 đội bóng của thành phố Moskva và Lokomotiv (6 điểm) và Spartak (thua 1 điểm). Tuy vậy, họ vẫn còn 1 trận chưa đá, và sẽ đối đầu với FK Akhmat ở Grozny (Chechnya) vào lúc 23 giờ 30 tối nay, thứ Hai 11-12.

Tin cùng chuyên mục