Người cũ Barca gián tiếp “cảnh báo” bộ đôi Real

Trả lời phỏng vấn trên kênh El Pais mới đây, cựu tiền vệ Xavi của Barcelona đã gián tiếp có những lời “cảnh báo” Isco và Marco Asensio.

Xavi tôn Messi lên cao và gián tiếp “cảnh báo” bộ đôi Real. Ảnh AS.
Xavi tôn Messi lên cao và gián tiếp “cảnh báo” bộ đôi Real. Ảnh AS.

Trước đây, HLV Zinedine Zidane của Real từng khẳng định, sau Lionel Messi, chiến lược gia người Pháp chưa thấy cầu thủ nào có cái chân trái hay như Asensio. Và những gì tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha làm được trong thời gian qua đã phần nào chứng minh được điều này.

Tuy nhiên, theo cựu tiền vệ Xavi thì không hẳn như vậy. Trả lời trên tờ El Pais, một lần nữa Xavi lại dành rất nhiều lời khen ngợi cho Messi, khi khẳng định tiền đạo người Argentina là không thể so sánh với bất kỳ ai. Đơn giản khi Messi luôn là nhất về mọi mặt: “Messi hiểu mọi thứ, làm chủ được mọi thứ: không gian, thời gian, đồng đội và đối thủ của anh. Đó là một điều xấu hổ khi so sánh anh ấy với bất cứ ai khác”.

Tôn Messi lên cao, Xavi cũng nói về phong cách chơi bóng của Isco và Asensio khi gián tiếp cho rằng, cả hai có thể lụi tàn nếu mọi thứ cứ tiếp diễn như hiện tại: “Những người này còn rất trẻ và tôi nghĩ họ cần phải biết những gì cựu HLV Luis Aragones từng nói với tôi: ‘Cậu thích điều gì? Bóng đá đẹp hay bóng đá chất lượng?” Và tôi chọn bóng đá chất lượng”.

“Tôi không hiểu tại sao, và tôi cũng không muốn nêu tên nhiều cầu thủ đã phát triển ở La Liga, nhưng sau đó lụi tàn mà không để lại lý do gì. Có, tôi thừa nhận mọi cầu thủ muốn tồn tại và phát triển ở La Liga phải biết dùng thủ thuật. Nhưng Messi gần như không bao giờ làm thủ thuật gì cả. Đơn giản anh ấy làm công việc của mình. Messi chơi bóng đá chất lượng để như vậy mà nó trở nên đẹp”.

Tin cùng chuyên mục