Người Brazil “dọn dẹp” đồng hương ở Paris

Giám đốc thể thao Leonardo quyết xây dựng lại đội hình PSG và ông đang làm một cuộc "thanh lý" vô tiền khoáng hậu khi bán tống bán tháo 3 trong 4 ngôi sao Brazil, bao gồm cả cầu thủ bất khả xâm phạm Neymar Jr.

 

Người Brazil “dọn dẹp” đồng hương ở Paris

Một ngày sau khi Chủ tịch Nasser Al –Khelaifi lên tiếng về thái độ thi đấu của các cầu thủ mà trọng tâm nhắm vào Neymar, có thông tin tiền đạo 27 tuổi có thể quay trở lại đầu quân cho Barcelona. Hai năm trước, Barcelona bán Neymar một cách bất đắc dĩ với giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro. Barcelona từng yêu cầu UEFA xử phạt PSG vì lôi kéo cầu thủ của mình nhưng thất bại.

Trùng với tin đồn Neymar trở lại La Liga, Chủ tịch Nasser Al –Khelaifi lại lên tiếng “Tôi có thể đoan chắc 200% Kylian Mbappe sẽ ở lại PSG mùa giải tới. Tôi chẳng đời nào để một cầu thủ tuyệt vời như Mbappe ra đi cả”. Tiền đạo thứ ba trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Thomas Tuchel mùa giải vừa qua là Edinson Cavani dự định chuyển sang Atletico Madrid vì bất hòa với Neymar cũng có thể thay đổi. Tiền đạo Uruguay chơi rất hay trong màu áo đội tuyển ở Copa America đang diễn ra ở Brazil càng có thêm lý do để ông chủ PSG giữ Cavani ở lại.

Tân GĐTT Leonardo rất muốn đẩy đồng hương Neymar rời Paris vì tính khí thất thường. Ông Leonardo còn gây bất ngờ với kế hoạch đẩy thêm đồng hương nữa là Thiago Silva ra đi. Đội trưởng tuyển Brazil bị Leonardo chê là quá lành tính để làm thủ lĩnh PSG và cũng đã lớn tuổi (34). Dani Alves tát nước theo mưa với Neymar cũng rất khó được Leonardo giữ lại. Có vẻ như là đồng hương với nhau nhưng ông Leonardo thấm nhuần lời khuyên của Chủ tịch Florentino Perez không nên có quá 3 cầu thủ Brazil trong đội bởi rất dễ làm loạn.

Nếu đẩy 3 cầu thủ này rời thủ đô, PSG sẽ còn lại cầu thủ Brazil duy nhất là Marquinhos. Dự kiến, PSG sẽ mua tiền vệ Allan từ Napoli trong những ngày tới sau khi ông Leonardo hoàn tất bản hợp đồng với trung vệ de Ligt từ Ajax.

                                                                      

Tin cùng chuyên mục