Người Anh “rầu” vì đội nhà vào bán kết World Cup

Ở trận bán kết World Cup 2018 với Croatia, tuyển Anh sẽ được một lượng CĐV hùng hậu tiếp lửa. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại mặt tích và tiêu cực.

CĐV Anh ăn mừng quá khích khi đội nhà tiến sâu tại World Cup. Ảnh Reuters.
CĐV Anh ăn mừng quá khích khi đội nhà tiến sâu tại World Cup. Ảnh Reuters.

Theo tờ Telegraph đưa tin, tại vòng bán kết tới đây khi Anh chạm trán Croatia, dự kiến sẽ có hơn 10.000 người hâm mộ Anh đến “tiếp lửa” cho đội nhà. Và con số này dự kiến sẽ tăng lên nếu như Tam sư lọt vào chung kết.

Sở dĩ số lượng CĐV cao đến như vậy, vì tuyển Anh sau 28 năm mới vào được bán kết một kỳ World Cup. Và CĐV tin rằng cơ hội để thầy trò HLV Gareth Southgate đoạt chức vô địch khả thi hơn bao giờ hết.

Đó là điều tích cực khi được cổ vũ cho đội nhà. Còn điều tiêu cực, CĐV Anh phải đối mặt với vấn đề tài chính. Cụ thể mức vé thấp nhất để vào sân xem trận bán kết là 650 bảng Anh/vé. Trong khi đó, họ còn phải chi ra khoảng 3000 bảng cho vé máy bay và ăn ngủ trong quá trình đến Nga. Trong khi đó, nếu Anh vào chung kết, tiền vé vào sân sẽ trên 1000 bảng, và mức sinh hoạt cũng vì thế mà tăng theo.

Ở một diễn biến khác, tờ Standard đưa tin, cơ quan chức năng Anh cũng rất “đau đầu” với việc tuyển Anh càng vào sâu tại World Cup. Cụ thể, cảnh sát trên khắp nước Anh phải đối mặt với vấn đề người hâm mộ sử dụng bia rượu và sau đó quá khích. Theo báo cáo từ 44 lực lượng cảnh sát trên khắp nước Anh và Xứ Wales, họ phải đối mặt việc CĐV sử dụng bia rượu gây ảnh hưởng đến giao thông và trật tự.

Chỉ riêng ngày thứ Bảy tuần rồi, theo cục Cảnh sát Quốc gia đã có đến 378 vụ gây rối và có hơn 70 vụ trong đó có người bị bắt giữ. Còn tính rộng ra kể từ khi World Cup mở màn thì có 1086 sự cố, và có khoảng 230 vụ bắt giữ. Tất cả cho thấy, bên cạnh niềm vui khi tuyển Anh vào sâu tại World Cup, còn là nhiều vấn đề rắc rối.

Tin cùng chuyên mục