Ngựa chiến thành Troyes trở lại

Chỉ sau một mùa giải xuống hạng, Troyes bằng những cố gắng của mình trong trận đấu play-off trước Lorient đã giúp họ kịp trở lại Ligue 1 trong mùa giải tới. 
Giành chiến thắng thuyết phục trước Lorient, Troyes xứng đáng trở lại Ligue 1.
Giành chiến thắng thuyết phục trước Lorient, Troyes xứng đáng trở lại Ligue 1.
Đội bóng được ví von như con “ngựa chiến thành Troyes” trong chuyện thần thoại Hy Lạp đang tràn đầy tự tin hướng đến mùa giải mới tốt hơn. 

Công thủ toàn diện

Giành chiến thắng bất ngờ 2-1 trong trận lượt đi play-off, rồi sau đó cầm hòa 0-0 trong trận lượt về ngay trên sân nhà của Lorient, Troyes đang cho thấy họ là một đội bóng có sự cải thiện rõ rệt trong cả khâu phòng ngự và tấn công, điều khác hoàn toàn so với cách đây 1 mùa giải. Phòng ngự chắc chắn khiến hàng công của Lorient không thể xuyên thủng và đành chấp nhận nhường vé thăng hạng cho đội bóng thành Troyes là điều đáng chú ý nhất. HLV trưởng của Lorient, Bernard Casoni đã phải thừa nhận sau trận đấu rằng: “Chúng tôi đã bắt đầu tốt nhưng đã dính vào cái bẫy của họ và không thể tạo ra cơ hội. Dù rằng chúng tôi kiểm soát bóng và cố gắng tạo nhiều cơ hội nhưng chúng tôi không thể đạt được một cú sút trúng đích nào. Chúng tôi đã chiến đấu hết mình nhưng 2 bàn thua trong trận lượt đi là những gì khiến chúng tôi phải xuống hạng”.

Troyes trở lại Ligue 1 ấn tượng nhưng không phải đến tận trận đấu play-off với Lorient họ mới tạo ra được sự chú ý như vậy. Nhìn lại mùa giải tại Ligue 2 vừa qua, kết thúc ở vị trí thứ 3 với cùng 66 điểm, bẳng điểm với đội xếp thứ 2 và thậm chí chỉ thua đội vô địch đúng 1 điểm. Ghi 10 bàn và thủng lưới 5 bàn trong 5 trận đấu cuối là lý do tại sao Troyes được đánh giá ổn định trong tấn công lẫn phòng ngự. Sự cải thiện này sẽ là điều giúp họ hy vọng về một mùa giải tiếp theo tốt hơn tại Ligue 1, nơi họ từng là đội để lọt lưới đến 83 bàn, nhiều nhất trong mùa giải 2015-2016.

Đáng gờm trên sân nhà

Kiểm soát thế trận tốt trước Lorient trong trận lượt đi trên sân nhà Stade de Aube, Troyes đã thể hiện rõ sức mạnh của mình trên sân nhà trong mùa giải này. Chỉ để thua 2 trận trên sân nhà ở mùa giải này, đoàn quân của HLV Louis Garcia đang hứa hẹn có một mùa giải tốt hơn tại Ligue 1 nếu cứ tiếp tục duy trì thành công với phong độ như mùa giải qua.

Ngoài thành tích tốt trên sân nhà, sự ổn định với dàn cầu thủ hiện tại mới là nguyên nhân chính khiến Troyes trở lại giải đấu cao nhất nước Pháp. HLV Garcia đã phát biểu sau chiến thắng trước Lorient rằng: “Tôi rất may mắn, tôi có một đội hình phi thường trong tay, họ có tài năng và đã ở lại đây để thực hiện kế hoạch này với đội bóng. Chúng tôi đã tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa giải này. Chúng tôi đang hướng tới Ligue 1. Tôi hy vọng rằng mình sẽ chứng minh được thực lực của mình”.

Tin cùng chuyên mục