N'Golo Kante - Ngôi sao của mọi ngôi sao

Tiền vệ 26 tuổi người Pháp đã chính thức thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân cao quý ở mùa giải này, khi mới được Ban tổ chức Premier League trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất.
N'Golo Kante luôn thi đấu mạnh mẽ và an toàn.
N'Golo Kante luôn thi đấu mạnh mẽ và an toàn.

Kante đã một lần nữa vượt qua các đồng đội tài năng Eden Hazard và Cesar Azpilicueta, hay bộ 3 của Tottenham là Harry Kane, Dele Alli và Jan Vertonghen và Romelu Lukaku (Everton), Alexis Sanchez (Arsenal). Trước đó, ngôi sao này cũng đã thắng giải của Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) và Hiệp hội Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp (PFA). Với hat-trick danh hiệu, Kante đi trên hành trình thâu tóm vinh quang cá nhân như đồng đội Hazard từng làm được khi giúp Chelsea đăng quang Premier League mùa giải 2014-2015. 

Kante cũng vừa cùng đồng đội ở Chelsea nâng cao chức vô địch Premier League thứ 6 trong lịch sử, thứ 5 trong kỷ nguyên Premier League. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên vô địch Premier League 2 năm liên tiếp trong màu áo 2 CLB khác nhau khi mùa qua anh đã đăng quang cùng Leicester.

Tiền vệ người Pháp bày tỏ: “Thật vinh dự khi được trở thành cầu thủ của năm. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Tôi đã tập luyện chăm chỉ, đã cố gắng hết sức mình và tôi đã rất may mắn được chơi bên cạnh rất nhiều cầu thủ giỏi để hạnh phúc 2 năm liền vô địch Premier League”.

Kante chỉ ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác ở mùa giải này, nhưng vai trò quan trọng trong lối chơi chung mới là điều giúp anh nhận được đánh giá cao nhất. Với sự mạnh mẽ và chơi bóng rất cơ động ở khu vực giữa sân, Kante đã khiến các đối thủ khó khăn trong triển khai lối chơi khi đối đầu Chelsea, trong khi anh cũng hỗ trợ che chắn cho hàng phòng ngự và cũng tung ra rất nhiều đường chuyền phát động tấn công rất tốt.

Tin cùng chuyên mục