Ngôi sao Pháp hy vọng thắng Quả bóng vàng sau khi hụt The Best FIFA

Người hùng World Cup của tuyển Pháp Antoine Griezmann quả quyết là anh xứng đáng có tên trong tốp 3 của giải thưởng Quả bóng vàng năm nay sau khi thắng World Cup và hai danh hiệu lớn với Atletico Madrid.
Griezmann khoác áo Atletico Madrid, trinh làng chiếc World Cup 2018
Griezmann khoác áo Atletico Madrid, trinh làng chiếc World Cup 2018

Griezmann đã về đích thứ 3 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm 2016, sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi dù không thắng bất cứ danh hiệu nào. Đó là một năm cay đắng với ngôi sao người Pháp khi thua trận chung kết EURO 2016 với tuyển Pháp, sau khi thảm bại ở chung kết Champions League cùng Atletico Madrid.

Nhưng năm nay, mọi thứ lại nở hoa với chàng trai 27 tuổi khi anh thắng World Cup cùng tuyển Pháp, thắng Europa League cùng Atletico và mới đây thắng luôn Siêu cúp châu Âu. Griezmann bộc bạch trên tờ nhật báo thể thao L’Équipe: "Nếu so năm 2016 với năm nay, thì tôi phải có tên trong tốp 3”. Anh nhấn mạnh: “Năm 2016, tôi thua 2 trận chung kết và lọt vào tốp 3. Năm nay tôi thắng 3 trận chung kết”.

Griezmann không tránh khỏi thất vọng khi không có tên trong tốp 3 giải thưởng The Best của FIFA vừa công bố. Anh e rằng mình sẽ bị tuần báo France Football “lãng quên” khi công bố danh sách rút gọn của giải thưởng Quả bóng vàng.

Quả là bất công cho Griezmann nếu anh không thắng giải thưởng cá nhân danh giá năm nay, nhưng cầu thủ Pháp nói: “Nếu không thắng thì không phải là không công bằng, nhưng tôi tự hỏi là mình phải làm gì để được vinh danh. Tôi thắng 3 danh hiệu, chơi nổi bật trong những khoảnh khắc quyết định, nhưng tôi vẫn không phải là người được bình chọn".

Ronaldo và Messi đã thống trị Quả bóng vàng trong thập kỷ qua và siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ là ứng viên lần nữa trong năm nay sau khi giành Champions League với Real Madrid. Nhưng Griezmann, người đã từ chối gia nhập Barcelona của Messi mùa qua, thừa nhận thời điểm kết thúc cuộc tranh giành giữa Messi và Ronaldo sẽ rất đặc biệt.

Griezmann nói: “Tôi luôn nghĩ về giải thưởng, nhất là khi tôi đang đến gần nó hơn bao giờ. Quả bóng vàng là một giải thưởng danh giá và là danh hiệu cao nhất mà cầu thủ có thể vươn tới. Có nhiều chiếc cúp trong giải vô địch, trong World Cup và Euro nhưng chẳng có giải thưởng nào tương tự như Quả bóng vàng”.

Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy những vinh quang mà Griezmann gặt hái được vẫn chưa đủ để vinh danh anh năm nay. UEFA đã trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa qua cho Luka Modric, thủ quân đội tuyển Croatia lọt vào trận chung kết World Cup và cũng là người thắng Champions League cùng Real Madrid.

Và Griezmann cùng cả đội tuyển Pháp đã bị lãng quên trong danh sách đề cử tốp 3 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA. Những người được vinh danh trên bục trao giải sẽ là Modric, Ronaldo và Mohamed Salah, cũng là những cái tên tương tự như giải thưởng của UEFA Champions League.

Griezmann có vẻ rất bức xúc với kết quả bầu chọn của FIFA: “Thật kỳ quái và đáng hổ thẹn. Đây là chiếc cúp của FIFA, đúng không? Và World Cup cũng là do FIFA tổ chức, đúng không? Chúng tôi thắng World Cup mà chẳng có cầu thủ Pháp nào được vinh danh. Tốp 3 là chọn lựa của họ và thật ngạc nhiên khi chẳng có nhà vô địch thế giới nào trong đấy”.

Giải thưởng Quả bóng vàng từng được hợp nhất với Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA cho đến năm 2016 – thời điểm FIFA kết thúc mối hợp tác với tờ France Football để xây dựng lại thương hiệu cho riêng mình. Quả bóng vàng luôn dựa theo phiếu bầu của các phóng viên, còn giải của FIFA dựa trên phiếu bầu của các CĐV, nhà báo, của các thủ quân và HLV các đội tuyển trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục