Ngọc Hoa không thể giúp chủ nhà có huy chương

* Chung kết: U23 Thái Lan thắng Liêu Ninh (Trung Quốc) 3 - 1

Giải bóng chuyền VTV Cup 2015:

* Chung kết: U23 Thái Lan thắng Liêu Ninh (Trung Quốc) 3 - 1

(SGGPO).- Chiều nay, 1-8, ở trận tranh Huy chương đồng Giải bóng chuyền VTV Cup 2015 diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Bạc Liêu, dù rất cố gắng, tuy nhiên các tay đập của đội tuyển Việt Nam đã để thua 1 - 3 trước câu lạc bộ 4.25 của CHDCND Triều Tiên.

Đội hình của chủ nhà bị giảm sức mạnh đáng kể khi chủ công Đỗ Thị Minh, chuyền 2 Linh Chi không đủ thể lực vào sân thi đấu. Chưa kể, trong trận, libero Phạm Kim Liên gặp chấn thương nên cũng phải rời sân bất đắc dĩ. Trong khả năng có thể của mình, HLV Thái Thanh Tùng phải đưa ra sân những gương mặt trẻ như Trần Thanh Thúy, Lê Thị Hồng, Lê Thanh Thúy...

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) thua trong trận tranh HCĐ. Nguồn: VTV

Vắng mặt nhiều trụ cột, đầu tàu để các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng như khán giả nhà trông vào là đội trưởng phụ công Ngọc Hoa. Phải nói rằng, Ngọc Hoa đã cố gắng hết sức để vực dậy tinh thần của toàn đội trong trận đấu cuối này. Đáng tiếc, một cánh én nhỏ không thể làm nên chiến thắng. Chúng ta vẫn chưa thể làm tốt khâu bắt bóng bước một. Đồng thời, các đường bóng được dồn về vị trí chủ công Hà Ngọc Diễm đập bóng nhưng cô đã không đủ sức thắng hàng chắn đối thủ.

Thi đấu với tâm lý thoải mái, các cầu thủ tới từ CHDCND Triều Tiên không khó để vượt lên dẫn 25-21 trong ván đầu. Ván thứ 2, chúng ta lấy lại tinh thần giành lại chiến thắng 25-20. Tiếc rằng, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được bởi sau đó chúng ta đã thua liên tiếp với chung tỉ số 18-25 tại 2 ván tiếp theo. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thua 1-3 và đứng hạng 4 tại giải.

Trận chung kết của giải là cuộc đọ sức giữa CLB Liêu Ninh (Trung Quốc) và U23 Thái Lan. Sau trận chung kết, Ban tổ chức tiến hành lễ bế mạc tại Nhà thi đấu tỉnh Bạc Liêu đồng thời trao các giải thưởng.

Năm 2014, tuyển Việt Nam là nhà vô địch của giải đấu. Năm nay, chúng ta không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch và đứng ngoài nhóm nhận huy chương.

* Ngay sau đó, ở trận chung kết, U23 Thái Lan xuất sắc vượt qua CLB Liêu Ninh (Trung Quốc) với tỷ số 3 - 1, xứng đáng đoạt ngôi vô địch VTV Cup 2015.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục