Ngọc Hoa chia tay giải bóng chuyền Thái Lan

Phụ công hàng đầu Đông Nam Á sẽ không khoác áo CLB Bangkok Glass dự tranh giải Vô địch Thái Lan mùa bóng 2017-2018 để tập trung toàn tâm, toàn ý cho CLB VTV Bình Điền Long An…

Phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Ảnh: NHẬT ANH
Phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Ảnh: NHẬT ANH

Ông Thái Bửu Lâm - Giám đốc Công ty thể thao Bình Điền Long An - khẳng định với SGGP Thể thao Online như vậy, đồng thời cho biết đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ có thêm thời gian tập trung cho CLB VTV ở 2 giải đấu quan trọng là Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam (diễn ra vào tháng 10 tại Thanh Hóa) và vòng 2 giải Vô địch quốc gia 2017 tại Tây Ninh vào cuối năm.

Ngọc Hoa (số 20) trong màu áo CLB Bangkok Glass.
“Tôi tôn trọng quyết định của Ngọc Hoa và điều đó cũng có lợi cho đội bóng VTV Bình Điền Long An trong nỗ lực tìm kiếm thành tích ở giải VĐQG năm nay. Hết mùa bóng năm nay, Ngọc Hoa cũng đã đề đạt nguyện vọng được dành thời gian chăm lo cho gia đình, tính đến chuyện sinh em bé vào năm sau, trước khi có thể trở lại với đội bóng trên cương vị mới”, ông Thái Bửu Lâm cho biết thêm.
Thủ lĩnh ở đội tuyển nữ Việt Nam.
Sau SEA Games 29, phụ công Ngọc Hoa tiếp tục tập trung cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để dự vòng loại giải Vô địch thế giới 2018 khu vực châu Á ở Thái Lan trong thời gian tới. Việc không sang Thái Lan thi đấu sẽ giúp cô giảm bớt áp lực và trách nhiệm, có thể tự tin cùng CLB VTV Bình Điền Long An bước vào 2 giải đấu quan trọng với mục tiêu cao nhất là tranh chấp ngôi hậu cùng các đội bóng hàng đầu như Ngân hàng Công thương, Thông tin LVPB, TN Thanh Hóa…
VĐV Việt Nam đầu tiên dự giải thế giới.
Ngọc Hoa từng trở thành VĐV nữ đầu tiên của Việt Nam lên ngôi vô địch ở 2 quốc gia khác nhau (Việt Nam và Thái Lan), từng thi đấu trong màu áo của CLB Ayutthaya A.T.C.C ở mùa giải 2014-2015 (giành ngôi Á quân), trước khi chuyển sang chơi cho CLB Bangkok Glass 2 mùa giải 2015-2016 và 2016-2017. Ngọc Hoa từng cùng Bangkok Glass giành ngôi VĐQG Thái Lan, vô địch các CLB nữ châu Á năm 2015 và đại diện tham dự vòng chung kết giải các CLB nữ thế giới 2016.
Ngọc Hoa và phút thư thái bên chồng.
Không chỉ ghi danh vào lịch sử bóng chuyền Việt Nam với tư cách là VĐV đầu tiên được thi đấu ở giải tầm cỡ thế giới, Ngọc Hoa còn ghi được 43 điểm (nhiều điểm thứ 23 của sân chơi này). So sánh với chỉ số tấn công giữa các phụ công, Ngọc Hoa là tay đập hiệu quả số 3 giải với 31 điểm trên 74 cú đập.

Tin cùng chuyên mục