Ngoại hạng Anh: Tiệc Giáng sinh hay tiệc… chia tay?

Có đến 6 bàn thắng được ghi trong trận cầu tại Emirates đêm thứ sáu, nhưng có lẽ không người hâm mộ nào của Arsenal lẫn Liverpool cảm thấy hài lòng, bởi điều họ muốn thấy là 3 điểm cho đội nhà để hy vọng cứu vãn mùa giải chứ không phải tính tiêu khiển ở trận đấu có quá nhiều sai lầm.
 Arsenal và Liverpool tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ
Arsenal và Liverpool tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ
Kết quả hòa 3-3 đồng nghĩa 2 đội tiếp tục giậm chân tại chỗ. Liverpool vẫn xếp thứ 4 với 35 điểm và Arsenal xếp thứ 5 với 34 điểm, kém lần lượt 17 và 18 điểm so với ngôi đầu của Man.City - đội vốn nhiều khả năng sẽ nới rộng điểm số hơn nữa nếu đánh bại đội khách Bournemouth vào đêm qua. Từ lâu, giới chuyên môn khẳng định cuộc đua vô địch đã kết thúc với Liverpool lẫn Arsenal, nhưng thời điểm “diễn ra” trận hòa này đến đúng dịp Giáng sinh. Vì vậy, 6 bàn thắng được ghi không phải là bữa tiệc của mùa lễ hội, mà như buổi tiệc chia tay mùa giải và cũng có thể là thời điểm bắt đầu nói về cuộc chia tay của cả 2 nhà cầm quân.

Philippe Coutinho và Mohamed Salah ghi bàn cho Liverpool ở phút 26 và 52, nhưng rồi 3 bàn thua trong vòng 5 phút (từ phút 53 đến 58) đã khiến thế trận xoay chiều quá nhanh. Firmino ghi thêm 1 bàn cho Liverpool ở phút 71, và trận đấu đã dừng lại với 1 điểm cho mỗi đội. Với Liverpool, đây không phải là lần đầu họ đánh rơi điểm số theo cách này vì trước trận đấu, HLV Jurgen Klopp từng “ao ước” rằng ông có thể giúp người hâm mộ Liverpool giành được chức vô địch Anh mà họ đã chờ đợi kể từ năm 1990 đến nay, sau đó ông sẽ chia tay. Nhưng với hoàn cảnh này, xem ra sự mong chờ đó trở nên… tuyệt vọng. 

Jurgen Klopp đang trải qua thêm mùa giải thất vọng, vì ông quá lý tưởng với đề án xây dựng Liverpool trở thành đội bóng chiến thắng bằng lối chơi tấn công hấp dẫn, lôi cuốn. Nhưng có lẽ nhà cầm quân người Đức vẫn chưa thể sánh với Arsene Wenger - người đã 21 năm dẫn dắt Arsenal. HLV Wenger thừa hiểu ông nhận bản hợp đồng mới 2 năm trong mùa hè qua trong hoàn cảnh nào, với sứ mệnh ra sao. Nhưng rồi với sự bảo thủ của mình, ông chỉ mang về 2 tân binh và từ đó, chấp nhận tung cờ trắng trong cuộc đua vô địch Premier League sớm hơn và có thể đây sẽ là mùa giải thứ 2, Pháo thủ không thể góp mặt ở Champions League.

Mùa giải mới trôi qua nửa chặng đường, vậy người hâm mộ Arsenal và Liverpool mong chờ điều gì ở 5 tháng còn lại của mùa giải? Với Liverpool, đó là mục tiêu Cúp FA, là được hít thở bầu không khí nóng bỏng ở vòng 1/8 Champions League và cuộc đua tốp 4. Như vậy, ít ra, dù thất vọng với những gì đang trải qua cùng HLV Klopp, nhưng người hâm mộ sân Anfield vẫn chưa vội đưa ra những phán xử cho nhà cầm quân Kloop. 

Ngược lại, với người hâm mộ ở sân Emirates, điều họ mong chờ duy nhất ở mùa này là vô địch Premier League sau 14 năm, nhưng giờ đã sớm thất vọng. Có lẽ trong hành trình còn lại, một lần nữa họ sẽ thúc giục Wenger sớm quyết định ra đi, sau khi bản thân ông đã “hứa” là sẽ cân nhắc vào cuối mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục