(23 giờ 30 ngày 10-12)

Ngoại hạng Anh: Man.United - Man.City: Chờ Mourinho “giải cứu” Premier League

Man.United phải thắng ở trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải, một kết quả trái ngược cũng đồng nghĩa họ đã 2 tay dâng chức vô địch cho kình địch “không đội trời chung”.

 

 


Ibrahimovic (trái, Man.United) tranh bóng với Otamendi (Man.City) ở lần đối đầu mùa trước
Ibrahimovic (trái, Man.United) tranh bóng với Otamendi (Man.City) ở lần đối đầu mùa trước
Hiện Man.United là đội bám sát Man.City dù đã bị đối thủ bỏ xa đến 8 điểm. Nếu chiến thắng ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Mourinho không chỉ thu hẹp cách biệt, họ còn giúp làm xốc dậy tinh thần của nhiều đội bóng lớn vốn đang “chán nản” trước đà tiến quá dũng mãnh của thầy trò Pep Guardiola. Trong đó phải kể đến Tottenham, đội sẽ làm khách tại Man.City vào cuối tuần tới.Còn nếu Man.United thất bại, cuộc đua gần như đã được định đoạt vì khi đó, Man.City không chỉ hơn đối thủ gần nhất đến 11 điểm, kỷ lục 14 chiến thắng liên tiếp chắc chắn sẽ còn tiếp thêm niềm tin cho đoàn quân của HLV Guardiola, rằng họ là đội bóng không thể ngăn cản. Nếu trường hợp đó xảy ra, Premier League sẽ trở nên nhàm chán ngay khi bước vào năm mới, bởi Man.United có lợi thế sân nhà mà không cản nổi thì Swansea, Tottenham, Bournemouth, Newcastle, Crystal Palace hay Watford sắp tới làm sao ngăn cản Man.City đây?

Vì vậy, trận derby Manchester vào chủ nhật này chính là thời khắc của sự thật, với Premier League và cả với HLV Mourinho. Liệu Mourinho có còn đặc biệt như “thói quen” là ông chưa bao giờ đợi đến năm thứ 3 tại đội bóng mới để có thể thắng một chức vô địch quốc gia? Ngay cả khi nắm  Real Madrid khá lép vế trước Barcelona của Pep Guardiola tại thời điểm đang thống trị cả châu Âu, Mourinho vẫn biết cách để giành chức vô địch La Liga ở mùa giải thứ 2 cầm quân (2011 - 2012). Năm nay, liệu ông có thể làm điều đó với Man.United? 

Man.United lúc này đang có mọi thứ: bất bại 40 trận tại Old Traffford trên mọi đấu trường (thắng 29 trận) trong hơn 1 năm qua, đang đạt phong độ tuyệt vời với 4 chiến thắng liên tiếp. Có trong tay điều đó, nếu Mourinho không thể chiến thắng để cứu vãn mùa giải thì chính nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này đã tự xác nhận rằng ông chẳng còn… đặc biệt nữa.

HLV Mourinho vẫn không có Eric Bailly, Michael Carrick, trong lúc tiền vệ Paul Pogba sẽ vắng mặt trận đầu tiên sau án treo giò 3 trận. Nhưng trung vệ Phil Jones và tiền đạo Ibrahimovic đã trở lại, Fellaini đang bình phục tốt và Nemanja Matic nhiều khả năng sẽ ra sân. Như vậy, trên lý thuyết thì Mourinho đang có trong tay đội hình còn tốt hơn trận thắng 3-1 tại Arsenal hồi cuối tuần qua. Họ cũng vượt trội về tinh thần của một đội chiến đấu để cứu mình, được chơi trên thánh địa Old Trafford và có hơn 1 ngày nghỉ so với Man.City sau loạt trận Champions League giữa tuần.

Trong khi đó, Man.City dù đang trải qua mạch 13 chiến thắng liên tiếp - cũng là kỷ lục thắng dài nhất trong 1 mùa giải, nhưng đoàn quân của HLV Guardiola bắt đầu cho thấy họ đang bị tâm lý, áp lực phải thắng khiến họ vất vả trong 3 trận đấu gần nhất với cùng tỷ số 2-1. Những trận này, Man.City đều gặp khó khăn trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ, đều thủng lưới từ các quả tạt từ biên và 2 trong số đó khiến Man.City bị dẫn bàn trước.

“Man.United lần đầu tiên trong mùa giải này đã nhìn thấy một tia hy vọng rằng họ có thể đánh bại Man.City” - cựu đội trưởng của Man.United, Gary Neville nhận định. Giờ đây, chính là phần việc của Mourinho và liệu ông có thể khai thác được những điểm yếu này?

Tin cùng chuyên mục