Giải futsal các CLB châu Á 2017

Ngoại binh tỏa sáng, Thái Sơn Nam vào tứ kết

Với một cú đúp của ngoại binh Tayebibidgoli, Thái Sơn Nam đã đánh bại Al Dhafra (UAE) với tỉ số 2-0 để lọt qua “khe cửa hẹp” góp mặt vào vòng tứ kết Giải futsal các CLB châu Á 2017.
Ngoại binh Tayebibidgoli (trái) tỏa sáng giúp chủ nhà giành vé vào tứ kết
Ngoại binh Tayebibidgoli (trái) tỏa sáng giúp chủ nhà giành vé vào tứ kết
Phải thắng Al Dhafra (UAE) ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, Thái Sơn Nam mới giành vé vào tứ kết Giải futsal các CLB châu Á 2017. Dưới sự cổ vũ của hơn 4.000 CĐV tại Nhà thi đấu Phú Thọ, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình và liên tục có những pha hãm thành về phía cầu môn đối thủ. Sau giai đoạn đầu nhập cuộc rất tốt, bất ngờ thầy trò HLV Miguel Rodrigo chơi chùn xuống và để cho đối thủ có những cơ hội khiến các khán giả nhà phải thót tim.

Nhưng khi thế trận đang bế tắc thì Thái Sơn Nam lại có bàn thắng mở tỷ số. Trong một tình huống phối hợp với Quốc Nam ở phút thứ 7, ngoại binh Tayebibidgoli đã lao vào rất nhanh sút tung lưới Al Dhafra. Phút thứ 16, Tayebibidgoli kết thúc pha phản công nhanh giúp cho đội nhà tạm thời dẫn trước 2-0 sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, Al Dhafra đã đẩy cao đội hình thi đấu với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Bởi nếu để thua thêm, đoàn quân HLV Rui Guimaraes sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Thế nhưng trong một ngày thi đấu đầy chắc chắn của hàng thủ, đặc biệt là sự xuất thần của thủ thành Văn Huy, các vị khách đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới đội bóng chủ nhà. Sắc bén trên hàng công và chắc chắn trong hàng phòng ngự, Thái Sơn Nam đã bảo toàn kết quả 2-0 đến khi trọng tài chính Liu Jianqiao (Trung Quốc) thổi còi kết thúc trận đấu.

Đánh bại đội Al Dhafra trong trận quyết định, Thái Sơn Nam đã chính thức lọt vào vòng Tứ kết với tư cách nhì bảng A.
Kết quả thi đấu ngày 24-7 

Shriker Osaka (Nhật Bản) – Giti Pasand Isfahan (Iran) 2-3

Vic Vipers FC (Australia) – FC Erem (Kyrgyzstan) 0-1

Thái Sơn Nam (Việt Nam) – Al Dhafra (UAE) 2-0

Tin cùng chuyên mục