Nghi vấn bán độ trong bóng đá tại SEA Games 29

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29-2017 Trần Đức Phấn chia sẻ rằng thông tin cho rằng có nghi ngờ dàn xếp tỷ số mà liên quan tới U22 Việt Nam là không căn cứ.
Đội U22 Việt Nam được tin tưởng không có chuyện dàn xếp tỷ số. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội U22 Việt Nam được tin tưởng không có chuyện dàn xếp tỷ số. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trao đổi trong ngày 8-9 khi được hỏi về việc mới đây báo The Straits Times (Singapore) đưa tin các công ty theo dõi cá độ đưa vào xem xét 3 trận đấu tại SEA Games 29-2017 vừa qua gồm Malaysia thắng Lào 3-1 (bảng A); Việt Nam và Thái Lan thắng Campuchia 4-1 và 3-0 tại bảng B khi xảy ra nghi vấn cho rằng do dòng tiền đổ vào các kèo đặt cược chính xác kết quả khi trận đấu đang diễn ra, ông Trần Đức Phấn khẳng định “tới lúc này không có thông tin chính thức nào của BTC SEA Games 29-2019 đưa về việc có nghi vấn dàn xếp tỉ số trong môn bóng đá”.
Đồng thời, ông Phấn cho biết, việc có dàn xếp ở cầu thủ U22 Việt Nam khó xảy ra bởi “suốt giai đoạn thi đấu SEA Games 29-2017, tại Malaysia, chúng tôi hàng ngày gặp các cán bộ an ninh đi theo đoàn và đội bóng đá để nhận các báo cáo. Tất cả báo cáo đều cho biết, cầu thủ, ban huấn luyện có tư tưởng rất tốt. Trong trận đấu mà chúng ta thua U22 Thái Lan, có thông tin báo giới đưa vấn đề về việc bán độ hay không thì trực tiếp các cán bộ an ninh đi theo đoàn Việt Nam đã thẩm định và làm việc rất cụ thể không có điều đó. Tôi tin là tất cả các cầu thủ, HLV đều không xảy ra điều trên”.
Được biết, TTK Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đồng thời là lãnh đội tuyển U22 tại SEA Games 29-2017, ông Lê Hoài Anh cũng đã lên tiếng khẳng định công tác an ninh kiểm soát rất hiệu quả và không thể vì thông tin báo giới mà vội suy xét, nghi vấn.

Tin cùng chuyên mục