Nghe lời vợ, Luka Modric muốn rời Madrid sang Inter

Khả năng tiền vệ Luka Modric rời sân Bernabeu để sang đầu quân cho Inter Milan là có thật khi tờ La Gazzetta dello Sport sáng nay loan tin tiền vệ người Croatia thực sự muốn rời Real Madrid.
Luka Modric và cô vợ Vanja Bosnic
Luka Modric và cô vợ Vanja Bosnic

Việc kình địch Juventus tăng cường sức mạnh bằng cuộc tuyển mộ siêu sao tấn công Cristiano Ronaldo khiến gã khổng lồ thành Milan cũng ráo riết lao vào thị trường chuyển nhượng. Inter Milan vốn rất tích cực tham gia thị trường nhưng giờ họ quyết định thực hiện thương vụ bom tấn khi quyến rũ tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện thời, Luka Modric, cũng là  Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018. 
Nhưng không phải ngẫu nhiên Inter nhắm tới Modric mà ý tưởng chuyển dời từ Tây Ban Nha sang Italia là của cô vợ cầu thủ, Vanja Bosnic, vốn là người đại diện cho đức lang quân. Chính Vanja đã kết nối với các giám đốc Inter để gợi ý đưa cầu thủ đến San Siro. Tuy nhiên, dù Inter rất nhiệt tình và dù Modric mạo muội đưa ra lời yêu cầu chuyển nhượng thì cuộc thương thảo vẫn gặp nhiều trở ngại mà báo chí Italia tin rằng không thể giải quyết một sớm một chiều. 
Ba lý do ngăn Modric sang Inter
Trước hết, Modric còn hợp đồng với Real Madrid đến tận năm 2020. Và Real Madrid chắc chắn không muốn để trụ cột thứ 2 rời đội sau khi mất Cristiano Ronaldo hồi đầu hè. Modric dù đã 32 tuổi song vẫn chơi tuyệt vời trong mọi đấu trường, anh thậm chí làm tiền vệ nổi tiếng của Pháp và Chelsea là N’Golo Kante “mất số” trong trận chung kết World Cup 2018. Modric chắc chắn là cầu thủ mà mà Madrid không muốn mất, trừ phi HLV Julen Lopetegui không muốn xây dựng đội bóng xung quanh một lão tướng tuổi xế chiều như Modric.

Luka Modric và cô vợ Vanja Bosnic
Với danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018, giá chuyển nhượng Modric sẽ lên cao hơn bao giờ hết và Inter sẽ phải trút cả núi tiền để có được cựu tiền vệ Tottenham và Dinamo Zagreb. Thậm chí nếu Madrid bán giá bèo thì cũng không dưới  100 triệu Euro. Điều này sẽ khiến Inter vi phạm Luật công bằng tài chính. Giải pháp của tờ Gazzetta là Inter phải tìm thấy bản hợp đồng cho mượn với giá 20 hoặc 30 triệu Euro, và điều khoản mua đứt hợp đồng sau đó – như cách mà AC Milan lách luật để mua Gonzalo Higuain với giá 55 triệu Euro. Nhưng liệu Real có nhún nhường bán cầu thủ theo kiểu lấy tiền muộn hay không?

Cuối cùng là liệu gã khổng lồ Serie A có gánh nổi mức lương 10 triệu Euro/năm mà Modric đang hưởng. Trong lúc Real có thể trì hoãn thương vụ này chủ yếu để tìm người thay thế và chờ xem hệ thống của Lopetegui có hữu dụng hay không. Nếu Real kéo dài thương vụ đến cận kề thời hạn chuyển nhượng, Inter sẽ không đủ kiên nhẫn khi mà Nerazzurri vẫn còn một chọn lựa khác: Arturo Vidal vốn đang được CLB Bayern Munich bật đèn xanh cho ra đi. Nếu không gút sớm được thương vụ Modric, Inter sẽ chộp ngay lấy Vidal khi họ không muốn để mất cả chì lẫn chài.

Tin cùng chuyên mục