Nghe lời Tổng thống Putin, Mancini sẽ ký hợp đồng với cầu thủ Nga

HLV người Ý Roberto Mancini hiện vẫn đang làm khá tốt công việc của mình trong cương vị HLV trưởng một đội bóng của Nga là Zenit St.Petersbourg. Mới đây, ông vừa có những trải lòng về tình hình của ông, của đội bóng Zenit và cả về chính sách chuyển nhượng của đội bóng trong giai đoạn mùa Đông, với quan điểm: “Nghe theo lời Tổng thống Nga Vladimir Putin”.
Roberto Mancini vẫn đang làm tốt công việc của mình ở Nga
Roberto Mancini vẫn đang làm tốt công việc của mình ở Nga

“Trước những tin đồn tôi sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Australia, hay đến với tuyển Ý, hoặc là thậm chí thay Emery Unai để dẫn dắt PSG, tôi muốn nói với các CĐV Zenit rằng, tôi vẫn đang ở đây, và không có ý định đi đâu hết. Chúng tôi đang gắn kết với nhau, tôi và CLB Zenit, theo một dự án rất lớn, chúng tôi đang xây dựng lại đội bóng. Nếu các bạn nhìn vào kết cấu của đội bóng hồi 2 hay 3 năm về trước, bạn sẽ thấy những cầu thủ hoàn toàn khác biệt. Rất nhiều người bị bán đi, nhiều người kết thúc sự nghiệp và nhiều người chuyển sang các CLB khác. Đây là lần cuối cùng, CLB trải qua một quá trình tái cấu trúc một cách nghiêm túc. Tôi đang có một dự án tuyệt vời ở Zenit”, cựu HLV của Manchester City và của Inter Milan trải lòng.

“Với việc Criscito (hậu vệ người Ý Domenico Criscito), Noboa (tiền vệ người Ecuador Christian Noboa), Paredes (tiền vệ người Argentina Leandro Paredes) và Ivanovic (cựu hậu vệ của Chelsea Branislav Ivanovic) đều chưa thể quay trở lại do chấn thương, chúng tôi đang tìm cách xử lý những vấn đề này quanh việc chữa trị chấn thương, tìm ra nguyên do chấn thương và sớm đưa họ quay trở lại sân đấu. Vấn đề của Ivanovic lại không phát sinh do bóng đá. Anh ấy bị đau mắt và đã trải qua quá trình điều trị, chúng tôi chờ đợi anh ấy sẽ quay lại trong trận đấu với Celtic ở Europa League”, Mancini nói về tình trạng chấn thương của một số cầu thủ Zenit, và ở đây, chúng ta có thể thấy, đó đều là những cầu thủ… nước ngoài.

Khi được hỏi về khả năng Zenit sẽ ký hợp đồng với các cầu thủ Nga chính gốc, Mancini cho biết dựa trên việc… ủng hộ quan điểm “Cây nhà lá vườn” của Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Về những cầu thủ mới, như tôi đã nói hồi mùa Hè, chúng tôi rất muốn ký hợp đồng với 2 hoặc 3 cầu thủ có quốc tịch Nga. Sau đó, chúng tôi đã không thực hiện được ước muốn của mình, và giờ đây trong giai đoạn mùa Đông, chúng tôi sẽ nỗ lực thêm một lần nữa. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ mang được cầu thủ Nga nào về với Zenit. Tổng thống Putin từng nói với chúng tôi: “Hãy mua các cầu thủ người Nga”. Chúng tôi xin nghe lời Tổng thống vậy!”.

Hiện tại, Zenit không phải là không có cầu thủ Nga nào trong đội hình. Đội bóng đang giữ ngôi hạng 2 trên bảng xếp hạng của RFPL mùa này (với 37 điểm, thua đội dẫn đầu là Lokomotiv Moskva 8 điểm) có đến 18 cầu thủ Nga trong đội hình, đó là chưa kể bản hợp đồng mới Anton Zabolotny (hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi). Tuy vậy, kể từ khi Mancini đến làm HLV trưởng đội bóng hồi mùa Hè năm ngoái, việc ông mua sắm ồ ạt những cầu thủ nước ngoài, chủ yếu là các cầu thủ Argentina, đã khiến nhiều quan chức bóng đá Nga không hài lòng.

Chính Tổng thống Nga Putin từng nói kháy Chủ tịch Zenit Sergei Fursenko khi ông này nói về “một trận bóng đá Nga đích thực”: “Làm tốt lắm, Sergei à. Ông có 8 cầu thủ nước ngoài chạy quanh sân đấu cho Zenit ở đấu trường Europa League. Và 2 công dân Nga. À, và thủ môn nữa là 3. Thật hào hứng khi ông nói với chúng tôi về điều đó”. Mancini sau đó cũng đáp trả đầy ẩn ý: “Tôi đồng ý, không thể không đồng ý với Tổng thống của chúng ta được”.

Tin cùng chuyên mục