Ngày thi đấu thứ 2 ASEAN Paragames: Việt Nam xếp thứ 3 với 9 HCV

Ở ngày thi đấu thứ 2 (16-12) Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á, đội tuyển bơi lội Việt Nam đã tỏa sáng khi giành 5 HCV, 10 HCB và 3 HCĐ.

Ở ngày thi đấu thứ 2 (16-12) Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á, đội tuyển bơi lội Việt Nam đã tỏa sáng khi giành 5 HCV, 10 HCB và 3 HCĐ.

Các tay bơi bước lên bục cao nhất là Nguyễn Đức Thiện (100m bơi ngửa), Đỗ Thanh Hải (50m bơi ếch nam), Dư Thị Lan (50m 50 bơi ếch nữ), Nguyễn Quang Vương (50m bơi ếch nam) và Nguyễn Thị Hảo (50m tự do hạng).

Môn điền kinh cũng bước vào ngày tranh tài đầu tiên và đoàn thể thao Việt Nam cũng có tấm HCV đầu tiên của VĐV 39 tuổi đến từ TPHCM, Trịnh Công Luận ở môn đẩy tạ với thành tích 9,94m. Chiều cùng ngày Việt Nam còn giành thêm 3 HCV, 7 HCĐ ở môn bóng bàn và 1 HCĐ ở môn cầu lông.

Một tin không vui cho những VĐV tham dự đại hội là do điều kiện trang thiết bị, sân bãi tại Indonesia không đảm bảo nên thành tích thi đấu sẽ không được Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) công nhận. Như vậy, các VĐV không có cơ hội lấy chuẩn để giành suất dự Paralympic 2012. Riêng ở môn cử tạ, nhờ sự can thiệp của Phó Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ thế giới Dragomir Cioroslan (người Malaysia), nên thành tích của môn này sẽ được công nhận.

Trong ngày thi đấu hôm qua, có nhiều VĐV khuyết tật Việt Nam đã đạt chuẩn nhưng lại không được suất chính thức đến London. Họ phải đành chờ các giải khác vào năm sau.

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có 13 VĐV đạt chuẩn tham dự Paralympic London 2012 và chúng ta đặt chỉ tiêu giành thêm 7 đến 8 suất nữa tại Indonesia. Chưa dừng ở đó, do điều kiện sân bãi không tốt, nhiều VĐV khuyết tật Việt Nam sang Indonesia thi đấu phải trở thành khán giả vì giờ cuối ban tổ chức thông báo không tổ chức nội dung mà họ đã đăng ký tham dự. 

Q.TRỰC – T.VÂN

Tin cùng chuyên mục